Polisi Dyann Tai Cymdeithasol Brys

Proses Ddyrannu

4.1  Rydym wedi ymrwymo i sicrhau nad yw ein dyraniadau a’n gosodiadau yn gwahaniaethu, ac anelwn at gyflawni ein cyfrifoldebau o dan Ddeddf Cydraddoldeb 2010. Mae hyn yn cynnwys pob ymgeisydd yn gallu derbyn y gwasanaeth gan roi ystyriaeth i unrhyw freguster neu anghenion penodol.

 

Maint, Math a Lleoliad Cartrefi

4.2  Byddwn yn sefydlu ymhle y mae gan ymgeisydd gysylltiad cymunedol, yn ogystal â’r maint a’r math o gartref mae ei angen. I gymaint graddau ag y gallwn, byddwn yn ceisio cwrdd â’i ddyheadau yn ogystal â’i anghenion. Byddwn hefyd yn gofyn i ymgeisydd am yr ardaloedd nad yw’n credu y gall fyw ynddynt, er enghraifft oherwydd eu bod yn ofni trais, aflonyddwch neu gam-drin domestig.

4.3  Rhaid cydbwyso’r angen i roi dewis i’n ymgeiswyr gyda’n cyfrifoldebau cyfreithiol i gyflawni ein dyletswyddau digartrefedd a’r galw uchel am dai yn Sir Gaerfyrddin. Efallai na fyddwn yn gallu bodloni dewisiadau pob ymgeisydd.

4.4  Mae Atodiad Pedwar yn esbonio ar gyfer eiddo o ba faint y bydd ymgeiswyr yn cael eu hystyried.

 

Dyraniadau – Lle mae ‘Meini Prawf ar gyfer Gosod’ yn berthnasol

4.5  O dan y Polisi hwn, bydd gan y dyraniadau canlynol eu Meini Prawf eu hunain ar gyfer gosod tai. Ceir rhagor o fanylion yn Atodiad Pump:

  • Datblygiadau tai newydd lle y mae Polisïau Gosodiadau Lleol (LLP) yn berthnasol
  • Safleoedd teithwyr - Caiff anghenion llety teuluoedd o deithwyr eu hasesu o dan Adran 101 Deddf Tai (Cymru) 2014
  • Llety wedi’i addasu – Cafodd rhai tai eu haddasu’n arbennig i gwrdd ag anghenion pobl. Mae’r math yma o lety yn cynnwys cartrefi ar gyfer pobl ag anableddau a phobl a chanddynt ofynion tai arbennig. Er mwyn sicrhau ein bod yn cysylltu pobl â chartrefi wedi’u haddasu ac yn gwneud y defnydd gorau o’r llety sydd gennym, rydym yn defnyddio Cofrestr Tai Hygyrch (AHR) fel rhan o’r brif Gofrestr (gweler y Weithdrefn Weithredol i gael manylion llawn)
  • Llety a rennir - bydd gosodiadau a rennir yn caniatáu rhyw gymaint o hunanddewis cyd ranwyr

 


Dyraniadau – Lle mae ‘Amgylchiadau Eithriadol’ yn berthnasol

4.6  O dan y Polisi hwn, bydd y dyraniadau canlynol yn cynnwys adroddiad manwl a thystiolaethol o’r holl amgylchiadau eithriadol fydd yn cael ei gymeradwyo gan y Pennaeth Tai a Diogelu’r Cyhoedd neu’r Rheolwr Hwb Tai a bydd ar gael i’w archwilio i’r dyfodol pan ddefnyddiwyd y grym hwn gan unrhyw aelod o’r Bartneriaeth.

Amgylchiadau eithriadol – Er enghraifft ond nid yn hollgynhwysol:

  • Pan mae angen darparu llety amgen i denant er mwyn gwneud gwaith atgyweirio neu welliannau i’w gartref neu pan mae angen symud y tenant fel rhan o gynllun adfywio ac mae’r tenant wedi dewis peidio symud yn ôl wedi i’r gwaith gael ei gwblhau
  • Pan mae materion gweithredol neu reolaethol o bwys sy’n galw am symud y tenant ar frys ac yn barhaol
  • Pan mae gan yr ymgeisydd ffafriaeth resymol a lle y mae nifer o asiantaethau statudol ynghlwm wrth yr achos, a bydd darparu llety yn syth yn lliniaru mewnbwn amlasiantaethol
  • Unrhyw ddyraniad nad yw’n syrthio y tu allan i’r Polisi hwn

 

Dyraniadau – ‘Eithriedig’ o’r Polisi hwn

4.7  Mae adegau pan mae dyrannu cartrefi yn cael ei eithrio o’r polisi hwn, neu lle y gellir dyrannu cartrefi y tu allan i’r blaenoriaethau bandio arferol. Er lles tryloywder, byddwn yn cofnodi pob dyraniad o’r fath.

Roedd y rhain yn cynnwys y rhai y cyfeiriwyd atynt yn A160 Deddf Tai 1996. Mae’r rhestr isod yn hollgynhwysol.

  • Pan mae angen darparu llety amgen i denant er mwyn gwneud gwaith atgyweirio neu welliannau i’w gartref neu pan mae angen symud y tenant fel rhan o gynllun adfywio
  • Trosglwyddiad a ganiateir o dan Adran 114 neu 118 Deddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016
  • Pan mae person yn llwyddo i gael contract meddiannaeth diogel o dan Adran 73, 78 neu 80 Deddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016
  • Pan mae tenant yn marw, ac mae olyniaeth y contract i aelodau o’i aelwyd yn berthnasol o dan Ddeddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016. Os yw’r cartref y cafodd olyniaeth iddo yn fwy nag y mae’n rhesymol ei angen, efallai y cynigir llety arall addas iddo. Neu os yw’r cartrefi y mae ganddo olyniaeth iddo yn eiddo wedi’i addasu, efallai y cynigir llety arall addas iddo i sicrhau ein bod yn gwneud y defnydd gorau o’n stoc
  • Ychwanegu neu dynnu i ffwrdd unrhyw bersonau cymwys at neu oddi ar gontract diogel yn unol â Deddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016:
    • Pan mae contract galwedigaeth yn breinio yn neu’n cael ei waredu mewn ffordd arall yn sgil gorchymyn a restrir o dan Adran 160(3A) (d) Deddf Tai 1996. 
    • Pan mae contract cyflwyno safonol yn dod yn gontract galwedigaeth ddiogel o dan Adran 16 Deddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016
    • Pan mae contract ymddygiad gwaharddedig safonol yn dod yn gontract galwedigaeth ddiogel o dan Adran 117 Deddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016
    • Pan mae dyletswydd i ailgartrefu pobl neu yn dilyn prynu gorfodol, neu broses gyfreithiol arall
    • Pan mae ymgeisydd yn ddigartref ac mewn llety dros dro na fyddai’n addas am fwy na chyfnod byr o amser, neu pan mae angen inni symud ymgeiswyr allan o lety dros dro er mwyn rheoli’r goblygiadau cyllidebol
    • Pan mae deiliad contract presennol neu feddiannydd yn cael contract meddiannaeth eilyddol ar gyfer yr un annedd neu i bob pwrpas yr un annedd
    • Pan mae deiliad contract presennol neu feddiannydd yn cael contract meddiannaeth newydd ar gyfer annedd gwahanol, am resymau rheolaeth tai (er enghraifft, i atal tanfeddiannu neu orlenwi, neu i ddatrys mater ymddygiad gwrthgymdeithasol)
    • Pan mae person ifanc dan oed sy’n byw mewn annedd yn cael contract meddiannaeth ar gyfer yr un annedd pan mae’n cyrraedd 18 oed
    • Pan mae contract safonol neu feddiannaeth ddiogel (ac eithrio contractau meddiannaeth safonol cyflwynol) yn cael ei wneud yn yr amgylchiadau a nodir yn Atodlen 3 Deddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016 (Contractau Meddiannaeth a Wneir gyda neu a Fabwysiedir gan Landlordiaid Cymunedol y Caniateir iddynt Fod yn Gontractau Safonol)
    • Darparu llety addas arall, lle y gwneir cais am neu y ceir annedd (neu y gellid gwneir cais amdano neu ei gael) am resymau rheoli stad o dan Ddeddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016
    • Pan mae’r Cyngor yn cael gorchymyn i ddarparu llety addas arall gan lys neu dribiwnlys neu’n cytuno darparu llety addas arall i setlo neu osgoi achos cyfreithiol
    • Darparu tai â chymorth a llety digartrefedd dros dro
    • Pan mae trwydded neu denantiaeth bresennol yn mynd yn gontract meddiannaeth o dan Ddeddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016

 

Dyraniadau Uniongyrchol

4.8  Er mwyn cwrdd ag anghenion ei drigolion a chanddynt yr anghenion tai mwyaf, bydd holl eiddo gwag y Cyngor a Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig yn cael eu hystyried ar gyfer dyraniad uniongyrchol o dan y Polisi hwn ar gyfer ymgeiswyr:

  • A chanddynt amgylchiadau eithriadol gyda’r sawl ym Mand A yn dilyn; ac
  • Y mae ganddynt Gysylltiad Lleol (Gweler Atodiad Tri)

4.9  Wrth ddewis ymgeiswyr i’w hystyried ar gyfer dyraniadau uniongyrchol byddwn yn ystyried y maint a’r math o eiddo (Gweler Atodiad Pedwar) ac a wnaed addasiadau ar gyfer pobl anabl yn yr eiddo. Byddwn yn blaenoriaethu ymgeiswyr yn unol â’r ffactorau blaenoriaethu canlynol:

Ffactorau Blaenoriaethu Meini prawf Proses
Cyntaf Amser a Gofrestrwyd yn y Ddyletswydd neu’r band blaenoriaeth Byddwn yn didoli yn nhrefn Dyletswydd (1af A.75, 2il A.73, 3ydd A.66, 4ydd Angen Tai Brys) yn seiliedig ar yr amser a dreuliwyd yn y band blaenoriaeth. Gwneir cynigion yn nhrefn Dyletswydd a dyddiad.
Ail Meini Prawf Cysylltiad Cymunedol Byddwn yn didoli yn ôl Cysylltiad Cymunedol (gweler Atodiad Tri i gael manylion llawn am gysylltiad cymunedol). Dim ond pobl a chanddynt Gysylltiad Cymunedol fydd yn cael eu hystyried yn y lle cyntaf. Os nad oes unrhyw ymgeiswyr a chanddynt gysylltiad cymunedol, efallai yr ystyriwn ymgeiswyr eraill sydd wedi datgan yr hoffent fyw yn y gymuned honno.
Trydydd Anghenion cymorth a nodwyd Dim ond ymgeiswyr y gellir eu cefnogi i fyw mewn llety sefydlog fydd yn cael eu hystyried. (Gweler Atodiad Chwech i gael manylion llawn yr anghenion cymorth a nodwyd).
Pedwerydd Cydlyniant Cymunedol Er mwyn cefnogi tenantiaeth gynaliadwy, byddwn yn ystyried effaith unrhyw ymgeisydd cymwys ar y gymuned ehangach cyn gwneud yr enwebiad.

 

4.10  Pan na allwn gysylltu cartref sydd ar gael gyda phobl a chanddynt yr angen mwyaf, byddwn yn parhau i hysbysebu’r eiddo hynny ar Canfod Cartref – gall unrhyw ymgeiswyr ym Mandiau A, B ac C ar y Gofrestr Tai barhau i gynnig am y cartrefi hyn. Wrth ddewis ymgeiswyr ar gyfer cartrefi a hysbysebwyd, gwneir y cynnig i’r ymgeisydd yn y band uchaf (gan ddefnyddio cysylltiad lleol, cysylltiad cymunedol a’r amser aros i’n helpu i greu rhestr fer o blith pobl yn yr un Band).