![](/media/1229992/1803-900-dryslwyn.jpg)
Llwybr Dyffryn Tywi
Llwybr Dyffryn Tywi
Mae prosiect cyffrous ar y gweill yn Nyffryn godidog Tywi gyda’r hen drac rheilffordd rhwng Caerfyrddin a Llandeilo yn cael ei adnewyddu fel atyniad hamdden ac ymwelwyr o bwys.
Gan ddarparu llwybr di-draffig 16 milltir o hyd trwy un o ardaloedd mwyaf golygfaol Cymru, bydd yn dilyn llwybr bron yn gyfagos i un Afon Tywi wrth iddi lifo o Landeilo i Gaerfyrddin ar ei ffordd i Fae Caerfyrddin, trwy olygfeydd godidog sy’n mynd i mewn. Cestyll, parciau gwledig ac ystadau hanesyddol yn ogystal ag atyniadau gan gynnwys Gardd Fotaneg Genedlaethol Cymru a Gerddi Aberglasne.
Eisoes wedi hen ddechrau, gyda rhai rhannau o’r llwybr eisoes wedi’u cwblhau, gan gynnwys cyswllt rhwng Abergwili a Felinwen, nod Llwybr Dyffryn Tywi yw denu ymwelwyr o bob rhan o’r DU a thu hwnt gyda’r potensial i gynhyrchu tua £4.4miliwn y flwyddyn ar gyfer y economi leol, gan greu swyddi mewn busnesau lleol trwy well atyniad a gwariant i ymwelwyr.
Ar ôl sicrhau hwb ariannol o £16.7 miliwn fel rhan o gronfa Lefelu i Fyny newydd Llywodraeth y DU, mae’r cyngor bellach yn bwriadu bwrw ymlaen â gwaith datblygu pellach gan gynnwys prynu tir posibl, dyluniadau manwl, adeiladu a marchnata.
![](/media/1229984/castle-view-1803x900.jpg)
Llwybr Dyffryn Tywi
Mae prosiect cyffrous ar y gweill yn Nyffryn godidog Tywi gyda’r hen drac rheilffordd rhwng Caerfyrddin a Llandeilo yn cael ei adnewyddu fel atyniad hamdden ac ymwelwyr o bwys.
Gan ddarparu llwybr di-draffig 16 milltir o hyd trwy un o ardaloedd mwyaf golygfaol Cymru, bydd yn dilyn llwybr bron yn gyfagos i un Afon Tywi wrth iddi lifo o Landeilo i Gaerfyrddin ar ei ffordd i Fae Caerfyrddin, trwy olygfeydd godidog sy’n mynd i mewn. Cestyll, parciau gwledig ac ystadau hanesyddol yn ogystal ag atyniadau gan gynnwys Gardd Fotaneg Genedlaethol Cymru a Gerddi Aberglasne.
Eisoes wedi hen ddechrau, gyda rhai rhannau o’r llwybr eisoes wedi’u cwblhau, gan gynnwys cyswllt rhwng Abergwili a Felinwen, nod Llwybr Dyffryn Tywi yw denu ymwelwyr o bob rhan o’r DU a thu hwnt gyda’r potensial i gynhyrchu tua £4.4miliwn y flwyddyn ar gyfer y economi leol, gan greu swyddi mewn busnesau lleol trwy well atyniad a gwariant i ymwelwyr.
Ar ôl sicrhau hwb ariannol o £16.7 miliwn fel rhan o gronfa Lefelu i Fyny newydd Llywodraeth y DU, mae’r cyngor bellach yn bwriadu bwrw ymlaen â gwaith datblygu pellach gan gynnwys prynu tir posibl, dyluniadau manwl, adeiladu a marchnata.
Mae’r Gorchymyn Prynu Gorfodol (GPG) bellach wedi’i gadarnhau gan Lywodraeth Cymru i sicrhau’r holl dir sydd ei angen i gyflawni’r cynllun.
Gellir gweld dogfennau sy’n ymwneud â’r GPG trwy glicio ar y dolenni isod:
neu yn y lleoliadau canlynol:
Hwb Caerfyrddin, Rhodfa’r Santes Catrin, Caerfyrddin
Llyfrgell Caerfyrddin, San Pedr, Caerfyrddin
Llyfrgell Llandeilo, Heol Cilgant, Llandeilo
Gwnaethpwyd DATGANIAD BREINIO CYFFREDINOL (DBC) ar y degfed dydd o Fai Dwy Fil a Phedwar ar Hugain gan Gyngor Sir Caerfyrddin ("yr Awdurdod").
Gellir gweld dogfennau sy’n ymwneud â’r DBC trwy glicio ar y dolenni isod:
FERSIWN WEDI'I SGANIO GAN GYNNWYS SÊL GYFFREDIN Y CYNGOR
Gan fod y Gorchymyn Prynu Gorfodol bellach wedi'i gadarnhau, mae'r prosesau perthnasol yn cael eu dilyn i gaffael y tir gofynnol drwy ddatganiad breinio cyffredinol.
Mae'r llwybr defnydd a rennir yn 3 metr o led yn bennaf a bydd yn cael ei adeiladu gan ddefnyddio amrywiaeth o arwynebau sy'n addas ar gyfer ei ddefnyddio a'r amgylchoedd. Bydd y llwybr yn cael ei ddosbarthu fel llwybr beicio a bydd yn darparu ar gyfer cerddwyr a beicwyr.
Bydd y llwybr yn cael ei agor fesul cam, yn dibynnu ar gaffael tir a chyllid. Rhan W1 yn Abergwili a gwelliannau ar y briffordd ar Ran W2 (yr U2183 o Fwlch Bach i Fronun) wedi eu cwblhau ac ar agor i'r cyhoedd eu defnyddio. Rydym wedi ymrwymo i gyflawni'r cynllun hwn o fewn yr amserlen fyrraf y mae trafodaethau cyllid / tir yn ei chaniatáu.
Rydym wedi cael hwb ariannol o £16.7 miliwn fel rhan o gronfa Lefelu i Fyny newydd Llywodraeth y DU gan Lywodraeth Cymru, y Gronfa Trafnidiaeth Leol a grantiau’r Gronfa Teithio Llesol. Mae rhagor o arian wedi’i sicrhau drwy Gymunedau Gwledig Llywodraeth Cymru - Rhaglen Datblygu Gwledig 2014-2020, a ariennir gan Gronfa Amaethyddol Ewrop ar gyfer Datblygu Gwledig. Mae'r grantiau hyn wedi cyfrannu at ddatblygu'r cynllun a'r gwaith a gwblhawyd hyd yma.
Oes, mae cynllunio eisoes wedi ei sicrhau ar gyfer y rhan orllewinol, ac mae gwaith yn mynd rhagddo i gasglu'r wybodaeth sydd ei angen ar gyfer y cais cynllunio dwyreiniol.
Mae’r Ymgynghoriad Cynllunio Cyn Ymgeisio ar gyfer yr Adran Ddwyreiniol yn parhau tan 28 Hydref 22.
Y broses a ffefrir fyddai i swyddogion y cyngor gyfarfod â thirfeddianwyr unigol a dod i gytundeb yn seiliedig ar yr adran benodol, sy’n cwrdd ag anghenion a gofynion rhesymol yn ymwneud â’r tir dan sylw. Bwriedir i hyn fod o fudd i’r ddwy ochr ac yn aml gall ddarparu telerau mwy ffafriol felly mae’n well na’r broses GPG, er er bod yr opsiwn hwnnw wedi'i ddefnyddio lle bo angen.
Na, er y gall y llwybr groesi dros ddaliad tir, ni fydd y tir i bob ochr yn cael ei dorri. Gellir cynnal mynediad i'r tirfeddiannwr i weddu i'r anghenion penodol, trwy gytundeb.
Ymgymerodd ymgynghorwyr ag adroddiad cwmpasu yn asesu nifer o opsiynau posibl ar y ffordd ac oddi ar y ffordd. Daethpwyd i'r casgliad y dylid defnyddio llwybr yr hen reilffordd lle bynnag y bo modd. Nodir bod hen reilffyrdd yn llwybrau ardderchog ar gyfer cerdded a beicio, gan eu bod yn llwybrau trafnidiaeth di-dor sydd eisoes wedi’u sefydlu sy’n cysylltu cymunedau. Maent yn weddol wastad gyda graddiant graddol, ac mae ganddynt hefyd sylfaen dda ar gyfer adeiladu. Mae'r cysylltiadau â'r canolfannau cymunedol/trefol ar bob pen ac ar hyd y llwybr yn destun gwaith dichonoldeb pellach ac mae opsiynau'n cael eu harchwilio.
Mae nifer o leoliadau yn cael eu hystyried fel pwyntiau mynediad / canolbwyntiau a fydd yn cynnwys cyfleusterau ychwanegol megis mannau parcio/gorffwys/picnic; bydd y rhain yn bennaf ger neu'n agos at fannau lle mae'r llwybr yn cwrdd â'r briffordd gyhoeddus, neu hawliau tramwy cyhoeddus eraill. Mae'n bosibl y bydd mynediad arall ar gael trwy gytundeb â thirfeddianwyr. Mae’r pwynt mynediad sydd bellach ar agor i’w ddefnyddio drws nesaf i’r amgueddfa yn Abergwili lle mae 25 o leoedd parcio ar gael i ddefnyddwyr y llwybrau.
Gall dyluniad cychwynnol da gyda manylebau a nodweddion priodol leihau'r angen am waith cynnal a chadw. Bydd cynnal a chadw llystyfiant cychwynnol yn ystod y cyfnod adeiladu, ynghyd â'r arwyneb a ddewisir, yn sicrhau cyfnod hir heb unrhyw waith cynnal a chadw a chyn lleied â phosibl o fewnbwn wedi hynny, gan gyfrannu at gostau oes gyfan isel. Mae Cyngor Sir Caerfyrddin yn gwneud ymrwymiad i gynnal yr ased ochr yn ochr ag ymchwilio i'r posibilrwydd o sefydlu grwpiau gwirfoddol lleol i gynorthwyo.
Ymgymerwyd ag adroddiadau ac arolygon amgylcheddol ac ecolegol yn gynnar fel y gall dyluniadau nid yn unig leihau/dileu effaith ar leoliadau sensitif ond hefyd darparu gwelliannau amgylcheddol lle bo modd. Ymhellach, mae'r cynllun yn destun gofynion cynllunio llym o ran materion amgylcheddol.
![](/media/1230656/tywi-valley-path-update-banner.jpg)
Mae’r Gorchymyn Prynu Gorfodol (GPG) bellach wedi’i gadarnhau gan Lywodraeth Cymru i sicrhau’r holl dir sydd ei angen i gyflawni’r cynllun.
Gellir gweld dogfennau sy’n ymwneud â’r GPG trwy glicio ar y dolenni isod:
neu yn y lleoliadau canlynol:
Hwb Caerfyrddin, Rhodfa’r Santes Catrin, Caerfyrddin
Llyfrgell Caerfyrddin, San Pedr, Caerfyrddin
Llyfrgell Llandeilo, Heol Cilgant, Llandeilo
Gwnaethpwyd DATGANIAD BREINIO CYFFREDINOL (DBC) ar y degfed dydd o Fai Dwy Fil a Phedwar ar Hugain gan Gyngor Sir Caerfyrddin ("yr Awdurdod").
Gellir gweld dogfennau sy’n ymwneud â’r DBC trwy glicio ar y dolenni isod:
FERSIWN WEDI'I SGANIO GAN GYNNWYS SÊL GYFFREDIN Y CYNGOR
Gan fod y Gorchymyn Prynu Gorfodol bellach wedi'i gadarnhau, mae'r prosesau perthnasol yn cael eu dilyn i gaffael y tir gofynnol drwy ddatganiad breinio cyffredinol.
Mae'r llwybr defnydd a rennir yn 3 metr o led yn bennaf a bydd yn cael ei adeiladu gan ddefnyddio amrywiaeth o arwynebau sy'n addas ar gyfer ei ddefnyddio a'r amgylchoedd. Bydd y llwybr yn cael ei ddosbarthu fel llwybr beicio a bydd yn darparu ar gyfer cerddwyr a beicwyr.
Bydd y llwybr yn cael ei agor fesul cam, yn dibynnu ar gaffael tir a chyllid. Rhan W1 yn Abergwili a gwelliannau ar y briffordd ar Ran W2 (yr U2183 o Fwlch Bach i Fronun) wedi eu cwblhau ac ar agor i'r cyhoedd eu defnyddio. Rydym wedi ymrwymo i gyflawni'r cynllun hwn o fewn yr amserlen fyrraf y mae trafodaethau cyllid / tir yn ei chaniatáu.
Rydym wedi cael hwb ariannol o £16.7 miliwn fel rhan o gronfa Lefelu i Fyny newydd Llywodraeth y DU gan Lywodraeth Cymru, y Gronfa Trafnidiaeth Leol a grantiau’r Gronfa Teithio Llesol. Mae rhagor o arian wedi’i sicrhau drwy Gymunedau Gwledig Llywodraeth Cymru - Rhaglen Datblygu Gwledig 2014-2020, a ariennir gan Gronfa Amaethyddol Ewrop ar gyfer Datblygu Gwledig. Mae'r grantiau hyn wedi cyfrannu at ddatblygu'r cynllun a'r gwaith a gwblhawyd hyd yma.
Oes, mae cynllunio eisoes wedi ei sicrhau ar gyfer y rhan orllewinol, ac mae gwaith yn mynd rhagddo i gasglu'r wybodaeth sydd ei angen ar gyfer y cais cynllunio dwyreiniol.
Mae’r Ymgynghoriad Cynllunio Cyn Ymgeisio ar gyfer yr Adran Ddwyreiniol yn parhau tan 28 Hydref 22.
Y broses a ffefrir fyddai i swyddogion y cyngor gyfarfod â thirfeddianwyr unigol a dod i gytundeb yn seiliedig ar yr adran benodol, sy’n cwrdd ag anghenion a gofynion rhesymol yn ymwneud â’r tir dan sylw. Bwriedir i hyn fod o fudd i’r ddwy ochr ac yn aml gall ddarparu telerau mwy ffafriol felly mae’n well na’r broses GPG, er er bod yr opsiwn hwnnw wedi'i ddefnyddio lle bo angen.
Na, er y gall y llwybr groesi dros ddaliad tir, ni fydd y tir i bob ochr yn cael ei dorri. Gellir cynnal mynediad i'r tirfeddiannwr i weddu i'r anghenion penodol, trwy gytundeb.
Ymgymerodd ymgynghorwyr ag adroddiad cwmpasu yn asesu nifer o opsiynau posibl ar y ffordd ac oddi ar y ffordd. Daethpwyd i'r casgliad y dylid defnyddio llwybr yr hen reilffordd lle bynnag y bo modd. Nodir bod hen reilffyrdd yn llwybrau ardderchog ar gyfer cerdded a beicio, gan eu bod yn llwybrau trafnidiaeth di-dor sydd eisoes wedi’u sefydlu sy’n cysylltu cymunedau. Maent yn weddol wastad gyda graddiant graddol, ac mae ganddynt hefyd sylfaen dda ar gyfer adeiladu. Mae'r cysylltiadau â'r canolfannau cymunedol/trefol ar bob pen ac ar hyd y llwybr yn destun gwaith dichonoldeb pellach ac mae opsiynau'n cael eu harchwilio.
Mae nifer o leoliadau yn cael eu hystyried fel pwyntiau mynediad / canolbwyntiau a fydd yn cynnwys cyfleusterau ychwanegol megis mannau parcio/gorffwys/picnic; bydd y rhain yn bennaf ger neu'n agos at fannau lle mae'r llwybr yn cwrdd â'r briffordd gyhoeddus, neu hawliau tramwy cyhoeddus eraill. Mae'n bosibl y bydd mynediad arall ar gael trwy gytundeb â thirfeddianwyr. Mae’r pwynt mynediad sydd bellach ar agor i’w ddefnyddio drws nesaf i’r amgueddfa yn Abergwili lle mae 25 o leoedd parcio ar gael i ddefnyddwyr y llwybrau.
Gall dyluniad cychwynnol da gyda manylebau a nodweddion priodol leihau'r angen am waith cynnal a chadw. Bydd cynnal a chadw llystyfiant cychwynnol yn ystod y cyfnod adeiladu, ynghyd â'r arwyneb a ddewisir, yn sicrhau cyfnod hir heb unrhyw waith cynnal a chadw a chyn lleied â phosibl o fewnbwn wedi hynny, gan gyfrannu at gostau oes gyfan isel. Mae Cyngor Sir Caerfyrddin yn gwneud ymrwymiad i gynnal yr ased ochr yn ochr ag ymchwilio i'r posibilrwydd o sefydlu grwpiau gwirfoddol lleol i gynorthwyo.
Ymgymerwyd ag adroddiadau ac arolygon amgylcheddol ac ecolegol yn gynnar fel y gall dyluniadau nid yn unig leihau/dileu effaith ar leoliadau sensitif ond hefyd darparu gwelliannau amgylcheddol lle bo modd. Ymhellach, mae'r cynllun yn destun gofynion cynllunio llym o ran materion amgylcheddol.