
Llwybr Dyffryn Tywi
Llwybr Dyffryn Tywi
Mae cynnydd da yn cael ei wneud ar brosiect cyffrous yn Nyffryn Tywi hardd, wrth i'r hen reilffordd rhwng Caerfyrddin a Llandeilo gael ei hadfywio yn atyniad hamdden o bwys ac yn atyniad i ymwelwyr.
Gan ddarparu llwybr di-draffig 16.7 milltir o hyd drwy un o ardaloedd harddaf Cymru, bydd yn dilyn trywydd afon Tywi bron, o Landeilo i Gaerfyrddin, drwy olygfeydd godidog sy'n cynnwys cestyll, parciau gwledig ac ystadau hanesyddol yn ogystal ag atyniadau gan gynnwys Gardd Fotaneg Genedlaethol Cymru a Gerddi Aberglasne.
Mae cynnydd da yn cael ei wneud ac mae rhai rhannau o'r llwybr eisoes wedi'u cwblhau, gan gynnwys cyswllt rhwng Abergwili a Felin-wen Mae disgwyl i'r rhan hirddisgwyliedig rhwng Parc yr Esgob a Nantgaredig gael ei chwblhau yn gynnar yn 2025 ac mae'r gwaith adeiladu yn mynd rhagddo'n dda ar bob adran arall. Mae disgwyl i'r holl waith mawr gael ei gwblhau yn 2025, gan gynnwys y ddwy bont newydd, gydag agoriad yn yr Hydref.
Bydd Llwybr Dyffryn Tywi yn denu ymwelwyr o bob rhan o'r DU a thu hwnt gyda'r potensial i gynhyrchu tua £4.4 miliwn y flwyddyn i'r economi leol, gan greu swyddi mewn busnesau lleol drwy nifer uwch o ymwelwyr a gwariant.
Mae'r datblygiad mawr hwn wedi'i gefnogi gan £16.7 miliwn gan Lywodraeth y DU, ac mae'r cyngor bellach yn bwriadu gweithio gyda threfnwyr hamdden, lletygarwch, digwyddiadau presennol a newydd ynghyd â darparwyr llety i sicrhau potensial mwyaf posibl y cyfleuster hwn ochr yn ochr â'r llwybrau di-draffig eraill y mae'r Sir yn eu cynnig.

Llwybr Dyffryn Tywi
Mae cynnydd da yn cael ei wneud ar brosiect cyffrous yn Nyffryn Tywi hardd, wrth i'r hen reilffordd rhwng Caerfyrddin a Llandeilo gael ei hadfywio yn atyniad hamdden o bwys ac yn atyniad i ymwelwyr.
Gan ddarparu llwybr di-draffig 16.7 milltir o hyd drwy un o ardaloedd harddaf Cymru, bydd yn dilyn trywydd afon Tywi bron, o Landeilo i Gaerfyrddin, drwy olygfeydd godidog sy'n cynnwys cestyll, parciau gwledig ac ystadau hanesyddol yn ogystal ag atyniadau gan gynnwys Gardd Fotaneg Genedlaethol Cymru a Gerddi Aberglasne.
Mae cynnydd da yn cael ei wneud ac mae rhai rhannau o'r llwybr eisoes wedi'u cwblhau, gan gynnwys cyswllt rhwng Abergwili a Felin-wen Mae disgwyl i'r rhan hirddisgwyliedig rhwng Parc yr Esgob a Nantgaredig gael ei chwblhau yn gynnar yn 2025 ac mae'r gwaith adeiladu yn mynd rhagddo'n dda ar bob adran arall. Mae disgwyl i'r holl waith mawr gael ei gwblhau yn 2025, gan gynnwys y ddwy bont newydd, gydag agoriad yn yr Hydref.
Bydd Llwybr Dyffryn Tywi yn denu ymwelwyr o bob rhan o'r DU a thu hwnt gyda'r potensial i gynhyrchu tua £4.4 miliwn y flwyddyn i'r economi leol, gan greu swyddi mewn busnesau lleol drwy nifer uwch o ymwelwyr a gwariant.
Mae'r datblygiad mawr hwn wedi'i gefnogi gan £16.7 miliwn gan Lywodraeth y DU, ac mae'r cyngor bellach yn bwriadu gweithio gyda threfnwyr hamdden, lletygarwch, digwyddiadau presennol a newydd ynghyd â darparwyr llety i sicrhau potensial mwyaf posibl y cyfleuster hwn ochr yn ochr â'r llwybrau di-draffig eraill y mae'r Sir yn eu cynnig.
Mae'r broses prynu gorfodol wedi'i chwblhau'n llwyddiannus, gyda'r holl diroedd sy'n angenrheidiol i gyflawni'r cynllun bellach wedi'u breinio, ac o dan reolaeth yr Awdurdod Lleol.
O ran cynnydd y gwaith adeiladu, mae'r cynllun wedi'i rannu'n 10 adran adeiladu ar wahân a all fod ar waith ar yr un pryd er mwyn hwyluso'r gwaith o gyflawni'r cynllun. Mae disgwyl i'r holl waith mawr gael ei gwblhau yn 2025, gan gynnwys y ddwy bont newydd, gydag agoriad yn yr hydref.
Mae'r llwybr defnydd a rennir yn 3 metr o led yn bennaf a bydd yn cael ei adeiladu gan ddefnyddio amrywiaeth o arwynebau sy'n addas ar gyfer ei ddefnyddio a'r amgylchoedd. Bydd y llwybr yn cael ei ddosbarthu fel llwybr beicio a bydd yn darparu ar gyfer cerddwyr a beicwyr.
Rydym wedi cael £16.7 miliwn gan Lywodraeth y DU, Cronfa Trafnidiaeth Leol Llywodraeth Cymru a grantiau'r Gronfa Teithio Llesol. Mae rhagor o arian wedi cael ei sicrhau drwy Gymunedau Gwledig Llywodraeth Cymru - Rhaglen Datblygu Gwledig 2014-2020, a ariennir gan Gronfa Amaethyddol Ewrop ar gyfer Datblygu Gwledig. Mae'r grantiau hyn wedi cyfrannu tuag at ddatblygu cynlluniau ynghyd â'r gwaith sydd wedi'i gwblhau hyd yn hyn.
Na, er y gall y llwybr groesi dros ddaliad tir, ni fydd y tir i bob ochr yn cael ei dorri. Gellir cynnal mynediad i'r tirfeddiannwr i weddu i'r anghenion penodol, trwy gytundeb.
Roedd adroddiad cwmpasu wedi asesu nifer o opsiynau posibl ar y ffordd ac oddi ar y ffordd, a daeth i'r casgliad y dylid defnyddio'r hen reilffordd lle bo modd.
Nodir bod hen reilffyrdd yn gwneud llwybrau cerdded a beicio ardderchog, sydd eisoes yn llwybrau trafnidiaeth uniongyrchol parhaus sy'n cysylltu cymunedau. Maent yn weddol wastad gyda graddiannau graddol, ac mae ganddynt hefyd sylfaen dda ar gyfer adeiladu. Mae'r cysylltiadau â'r canolfannau cymunedol/trefol ar bob pen ac ar hyd y llwybr yn destun gwaith dichonoldeb pellach ac mae opsiynau'n cael eu harchwilio.
Mae nifer o leoliadau wedi cael eu hystyried fel pwyntiau mynediad/canolfannau a fydd yn cynnwys cyfleusterau ychwanegol fel mannau parcio, gorffwys neu bicnic. Bydd y rhain yn bennaf gerllaw neu mewn mannau lle mae'r llwybr yn cwrdd â'r briffordd gyhoeddus, neu hawliau tramwy cyhoeddus eraill. Gall pwyntiau mynediad eraill fod ar gael drwy gytundeb gyda thirfeddianwyr.
Mae'r pwyntiau mynediad sydd bellach ar agor i'w defnyddio wrth ymyl amgueddfa Sir Gaerfyrddin ym Mharc yr Esgob, Abergwili lle mae mannau parcio a lluniaeth.
Rydym yn croesawu mentrau a syniadau masnachol ar hyd y llwybr ac anogir unrhyw bartïon sydd â diddordeb i anfon neges e-bost i twristiaeth@sirgar.gov.uk.
Gall dyluniad cychwynnol da gyda manyleb a nodweddion priodol leihau'r angen am waith cynnal a chadw. Bydd gwaith cynnal a chadw llystyfiant cychwynnol yn ystod y cyfnod adeiladu, ynghyd â'r dewis o arwyneb, yn sicrhau cyfnod hir heb waith cynnal a chadw ac ychydig iawn o waith wedi hynny, gan gyfrannu at gost bywyd cyfan isel.
Rydym wedi ymrwymo i gynnal yr ased cymunedol gwerthfawr hwn ynghyd â cheisio sefydlu grŵp gwirfoddol lleol fel Cymoni eich Cymuned - cysylltwch â twristiaeth@sirgar.gov.uk.
Cafodd adroddiadau ac arolygon amgylcheddol ac ecolegol eu cynnal yn gynnar fel bod dyluniadau nid yn unig yn gallu lleihau a dileu'r effaith ar leoliadau sensitif ond eu bod hefyd yn darparu gwelliannau amgylcheddol lle bo hynny'n bosibl.
Mae’r broses prynu gorfodol wedi’i chwblhau’n llwyddiannus, ac mae’r holl dir sy’n angenrheidiol i gyflawni’r cynllun bellach wedi’i freinio, ac o dan reolaeth yr Awdurdod Lleol.

Mae'r broses prynu gorfodol wedi'i chwblhau'n llwyddiannus, gyda'r holl diroedd sy'n angenrheidiol i gyflawni'r cynllun bellach wedi'u breinio, ac o dan reolaeth yr Awdurdod Lleol.
O ran cynnydd y gwaith adeiladu, mae'r cynllun wedi'i rannu'n 10 adran adeiladu ar wahân a all fod ar waith ar yr un pryd er mwyn hwyluso'r gwaith o gyflawni'r cynllun. Mae disgwyl i'r holl waith mawr gael ei gwblhau yn 2025, gan gynnwys y ddwy bont newydd, gydag agoriad yn yr hydref.
Mae'r llwybr defnydd a rennir yn 3 metr o led yn bennaf a bydd yn cael ei adeiladu gan ddefnyddio amrywiaeth o arwynebau sy'n addas ar gyfer ei ddefnyddio a'r amgylchoedd. Bydd y llwybr yn cael ei ddosbarthu fel llwybr beicio a bydd yn darparu ar gyfer cerddwyr a beicwyr.
Rydym wedi cael £16.7 miliwn gan Lywodraeth y DU, Cronfa Trafnidiaeth Leol Llywodraeth Cymru a grantiau'r Gronfa Teithio Llesol. Mae rhagor o arian wedi cael ei sicrhau drwy Gymunedau Gwledig Llywodraeth Cymru - Rhaglen Datblygu Gwledig 2014-2020, a ariennir gan Gronfa Amaethyddol Ewrop ar gyfer Datblygu Gwledig. Mae'r grantiau hyn wedi cyfrannu tuag at ddatblygu cynlluniau ynghyd â'r gwaith sydd wedi'i gwblhau hyd yn hyn.
Na, er y gall y llwybr groesi dros ddaliad tir, ni fydd y tir i bob ochr yn cael ei dorri. Gellir cynnal mynediad i'r tirfeddiannwr i weddu i'r anghenion penodol, trwy gytundeb.
Roedd adroddiad cwmpasu wedi asesu nifer o opsiynau posibl ar y ffordd ac oddi ar y ffordd, a daeth i'r casgliad y dylid defnyddio'r hen reilffordd lle bo modd.
Nodir bod hen reilffyrdd yn gwneud llwybrau cerdded a beicio ardderchog, sydd eisoes yn llwybrau trafnidiaeth uniongyrchol parhaus sy'n cysylltu cymunedau. Maent yn weddol wastad gyda graddiannau graddol, ac mae ganddynt hefyd sylfaen dda ar gyfer adeiladu. Mae'r cysylltiadau â'r canolfannau cymunedol/trefol ar bob pen ac ar hyd y llwybr yn destun gwaith dichonoldeb pellach ac mae opsiynau'n cael eu harchwilio.
Mae nifer o leoliadau wedi cael eu hystyried fel pwyntiau mynediad/canolfannau a fydd yn cynnwys cyfleusterau ychwanegol fel mannau parcio, gorffwys neu bicnic. Bydd y rhain yn bennaf gerllaw neu mewn mannau lle mae'r llwybr yn cwrdd â'r briffordd gyhoeddus, neu hawliau tramwy cyhoeddus eraill. Gall pwyntiau mynediad eraill fod ar gael drwy gytundeb gyda thirfeddianwyr.
Mae'r pwyntiau mynediad sydd bellach ar agor i'w defnyddio wrth ymyl amgueddfa Sir Gaerfyrddin ym Mharc yr Esgob, Abergwili lle mae mannau parcio a lluniaeth.
Rydym yn croesawu mentrau a syniadau masnachol ar hyd y llwybr ac anogir unrhyw bartïon sydd â diddordeb i anfon neges e-bost i twristiaeth@sirgar.gov.uk.
Gall dyluniad cychwynnol da gyda manyleb a nodweddion priodol leihau'r angen am waith cynnal a chadw. Bydd gwaith cynnal a chadw llystyfiant cychwynnol yn ystod y cyfnod adeiladu, ynghyd â'r dewis o arwyneb, yn sicrhau cyfnod hir heb waith cynnal a chadw ac ychydig iawn o waith wedi hynny, gan gyfrannu at gost bywyd cyfan isel.
Rydym wedi ymrwymo i gynnal yr ased cymunedol gwerthfawr hwn ynghyd â cheisio sefydlu grŵp gwirfoddol lleol fel Cymoni eich Cymuned - cysylltwch â twristiaeth@sirgar.gov.uk.
Cafodd adroddiadau ac arolygon amgylcheddol ac ecolegol eu cynnal yn gynnar fel bod dyluniadau nid yn unig yn gallu lleihau a dileu'r effaith ar leoliadau sensitif ond eu bod hefyd yn darparu gwelliannau amgylcheddol lle bo hynny'n bosibl.
Mae’r broses prynu gorfodol wedi’i chwblhau’n llwyddiannus, ac mae’r holl dir sy’n angenrheidiol i gyflawni’r cynllun bellach wedi’i freinio, ac o dan reolaeth yr Awdurdod Lleol.