Polisi codi tâl am wasanaethau gofal cymdeithasol
Yn yr adran hon
- Rheoli Eiddo a Chyllid
- Eiriolaeth
- Taliadau Gohiriedig
- Anfonebu am Daliadau
- Methu Taliadau a Dyled
- Amddifadu o Asedau
- Costau Ychwanegol (CY) am Dderbyniadau Parhaol/Dros Dro i Gartref Gofal
- Costau Ychwanegol (CY) am Dderbyniadau Seibiannol/Byrdymor i Gartref Gofal
- Cymhwyso'r Rheolau i Achosion Unigol
- Adolygiadau a Dulliau Apelio
- Atodiad 1 - Amrywiadau/Addasiadau i Ffioedd am Wasnaaethsau a Aseswyd yn Ariannol
- Atodiad 2 - Rheolau Gweithredol ar Gyfer Dechrau a Therfynu Pecynnau Gofal a Chymorth
Cyflwyniad
Mae’r ddogfen hon yn nodi’r polisi ar gyfer codi tâl ar bersonau sy’n gymwys i dderbyn gwasanaethau gofal a chymorth, cymorth i ofalwyr sy’n oedolion, neu rai sy’n derbyn gwasanaethau ataliol penodol (a elwir yn ‘berson(au)’ yn y polisi hwn), a ddarperir neu a gomisiynir gan Gyngor Sir Caerfyrddin (a elwir yn 'Sir Gaerfyrddin’).
2. Cefndir Cyfreithiol
Daeth Deddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014 ('y Ddeddf') ynghyd â Rheoliadau a chodau ymarfer i rym ar 6 Ebrill 2016.
Mae Rhan 4 (Taliadau uniongyrchol a dewis o lety) a Rhan 5 (Codi Tâl ac Asesiadau Ariannol) y Ddeddf yn ymwneud â chodi tâl am wasanaethau.
Mae Rhan 5 o’r Ddeddf (Codi Tâl ac Asesiadau Ariannol) yn darparu’r fframwaith cyfreithiol ar gyfer codi tâl am wasanaethau Gofal a Chymorth, ac ategir y rhan hon o’r Ddeddf gan reoliadau a chod ymarfer. Mae’r ddeddfwriaeth hon yn ymdrin â chodi tâl am bob math o ofal gan gynnwys darparu gofal a chymorth a/neu Daliadau Uniongyrchol i berson yn ei gartref ei hun a/neu mewn cartref gofal. Y mae hefyd yn cynnwys taliadau cymorth i ofalwyr. Yn ogystal â hyn, ymdrinnir â materion technegol pellach, gan gynnwys dewis llety ac adennill dyledion.
Mae codi tâl am wasanaethau wedi'u nodi yn Neddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014, ac yn y rheoliadau a'r cod ymarfer a luniwyd o dan y Ddeddf a gaiff eu diwygio o dro i dro, ac a elwir yn 'ddeddfwriaeth' drwy gydol y polisi hwn.
3. Canllawiau Gweithredu
Bydd Sir Gaerfyrddin yn cymhwyso'r ddeddfwriaeth a nodir gan Lywodraeth Cymru ynghyd â newidiadau a diwygiadau a gyhoeddir o bryd i'w gilydd.
Os oes gan Sir Gaerfyrddin ddisgresiwn o ran cymhwyso rhai agweddau ar y ddeddfwriaeth, yna mae’r ddogfen hon yn nodi sut y bydd y rhain yn cael eu defnyddio.
Yr egwyddor gyffredinol yw mai dim ond yr hyn y gallant ei fforddio y bydd gofyn i bobl y gofynnir iddynt dalu ei dalu.
Bydd Sir Gaerfyrddin yn codi tâl am yr holl wasanaethau a nodir yn y polisi hwn ac yn adolygu'r gwasanaethau y mae'n codi tâl amdanynt o bryd i'w gilydd.
Bydd Sir Gaerfyrddin yn codi tâl am yr holl wasanaethau a nodir yn y polisi hwn ac yn adolygu’r gwasanaethau y mae’n codi tâl amdanynt o bryd i’w gilydd.
Os codir tâl, yna bydd Sir Gaerfyrddin yn casglu’r taliadau hyn yn unol â’r ddeddfwriaeth i sicrhau tegwch i bawb er mwyn sicrhau nad yw’r pwrs cyhoeddus yn rhoi cymhorthdal annheg i wasanaethau.
Amlinellir rheolau gweithredol ar gyfer cychwyn neu derfynu pecynnau gofal yn “Atodiad 1”. Mae’r rheolau ar gyfer amrywio taliadau i’r person ag anghenion gofal a chymorth hefyd wedi’u diffinio.
4. Pennu Taliadau am Wasanaethau
Bydd Sir Gaerfyrddin fel arfer yn adolygu ei thaliadau a’r ffioedd y mae’n eu talu i ddarparwyr bob blwyddyn fel rhan o’r broses pennu cyllideb, ond gall eu hadolygu’n amlach, lle bo hynny’n briodol neu’n angenrheidiol. Cyfeiriwch at y taliadau cyfredol yng Nghrynhoad Ffioedd Sir Gaerfyrddin.
5. Uchafswm Ffi Wythnosol
Wrth godi tâl am wasanaethau dibreswyl, bydd Sir Gaerfyrddin yn defnyddio’r uchafswm ffi wythnosol (a elwir yn ‘Gap’) fel y cyhoeddwyd gan Lywodraeth Cymru. Bydd y ffi uchaf yn berthnasol i’r gwasanaethau hynny yr asesir bod person yn eu derbyn. Bydd y ffi uchaf (Cap) yn eithrio'r gwasanaethau hynny a godir ar gyfradd safonol neu a ystyrir yn gostau byw cyffredin a chodir y ffioedd hyn fel tâl ychwanegol.
Ar gyfer lleoliadau cartrefi gofal, y ffi wythnosol uchaf fydd cost lawn y lleoliad.