Polisi codi tâl am wasanaethau gofal cymdeithasol

Adolygiadau a Dulliau Apelio

29. Adolygiadau a Dulliau Apelio

Bydd Sir Gaerfyrddin bob amser yn ymdrechu i gynnal asesiad ariannol mewn ffordd gywir a phroffesiynol. Bydd rhai asesiadau ariannol yn ymddangos yn gymhleth, a bydd hyn bob amser yn arwain at ymholiadau ac, mewn rhai achosion, adolygiadau ffurfiol.

Os bydd person sydd ag anghenion gofal a chymorth yn credu bod canlyniad asesiad ariannol yn anghywir am unrhyw reswm, yna bydd yn gallu cysylltu â’r awdurdod dros y ffôn, drwy e-bost neu’n ysgrifenedig.

Pan dderbynnir ymholiad, bydd fel arfer yn cael ei ystyried gan yr aelod o staff sy’n gyfrifol am yr achos. Os na chaiff y mater ei ddatrys er boddhad y person sydd ag anghenion gofal a chymorth, yna bydd swyddog arall o’r tîm yn adolygu’r ymholiad a’r ymateb cychwynnol.

Os bydd y mater yn dal heb ei ddatrys, yna bydd gan y person sydd ag anghenion gofal a chymorth yr hawl i ofyn am adolygiad ffurfiol, ond dim ond pan fydd sail eu cais yn cydymffurfio â gofynion y ddeddfwriaeth.

Pan wneir cais am adolygiad ffurfiol, bydd Sir Gaerfyrddin yn cynnal yr adolygiad yn unol â’r ddeddfwriaeth.

Mae gan bawb sydd ag anghenion gofal a chymorth yr hawl i gael mynediad at drefn gwyno’r awdurdod os ydynt yn anhapus gyda’n gwasanaethau neu am y ffordd y maent wedi cael eu trin. Ni fydd gofyn am adolygiad yn atal person rhag defnyddio’r drefn gwyno.