Polisi codi tâl am wasanaethau gofal cymdeithasol
Yn yr adran hon
- Rheoli Eiddo a Chyllid
- Eiriolaeth
- Taliadau Gohiriedig
- Anfonebu am Daliadau
- Methu Taliadau a Dyled
- Amddifadu o Asedau
- Costau Ychwanegol (CY) am Dderbyniadau Parhaol/Dros Dro i Gartref Gofal
- Costau Ychwanegol (CY) am Dderbyniadau Seibiannol/Byrdymor i Gartref Gofal
- Cymhwyso'r Rheolau i Achosion Unigol
- Adolygiadau a Dulliau Apelio
- Atodiad 1 - Amrywiadau/Addasiadau i Ffioedd am Wasnaaethsau a Aseswyd yn Ariannol
- Atodiad 2 - Rheolau Gweithredol ar Gyfer Dechrau a Therfynu Pecynnau Gofal a Chymorth
Taliadau Uniongyrchol
11. Taliadau Uniongyrchol
Bydd person ag anghenion gofal a chymorth sy’n derbyn taliad uniongyrchol yn lle gwasanaeth yn cael ei asesu’n ariannol, a chodir tâl arno yn yr un ffordd â phe darperid y gwasanaeth cyfatebol iddo.
Os yw’r person yn defnyddio ei Daliad Uniongyrchol i brynu gofal a/neu gefnogaeth drwy asiantaeth a bod y ffioedd yn uwch na’r Taliad Uniongyrchol, yna bydd gofyn i’r unigolyn roi swm atodol at ei arian Taliadau Uniongyrchol i dalu am y diffyg. Bydd y swm atodol hwn yn ychwanegol at gyfraniad ariannol y person.