Cynllun Gwasanaeth dros y Gaeaf a Thywydd Garw Priffyrdd
Yn yr adran hon
Rheoli Adnoddau
Mae'r ymateb gweithredol i'r digwyddiadau tywydd yn cael ei reoli'n gymesur mewn ymateb i ddifrifoldeb disgwyliedig y digwyddiad a'r risgiau tebygol y bydd y digwyddiad yn eu peri. Pan fydd digwyddiad tywydd yn ddifrifol neu y disgwylir iddo bara am gyfnod hir, efallai y bydd angen neilltuo adnoddau i ardaloedd risg allweddol a bydd angen gwneud penderfyniadau gweithredol ar y sail hon.
Er enghraifft, mae hyn wedi bod yn wir o'r blaen gyda thywydd gaeafol difrifol lle, oherwydd cyfyngiadau cyflenwr halen neu yrwyr graeanu, bu’n rhaid lleihau rhwydwaith trin arferol y gaeaf i Rwydwaith Cydnerth o lwybrau a oedd yn canolbwyntio ar gynnal y ffyrdd strategol allweddol yn unig. Fel arall, yn ystod cyfnod hir o eira yn 2018, ar ôl sicrhau bod y Prif Rwydwaith wedi'i drin yn foddhaol, roedd yn bosibl trin nifer o is-ffyrdd a oedd yn darparu mynediad i'r pentrefi mwy ynysig.
Yn ystod cyfnodau o alw mawr, gan gynnwys digwyddiadau tywydd garw, mae adnoddau yn cael eu rheoli a gellir defnyddio adnoddau ychwanegol yn gymesur â'r risg a berir neu a ragwelir. Cytunir ar hyn ymlaen llaw yn gyffredinol gydag Uwch-reolwyr yn dilyn rhybuddion tywydd a llifogydd swyddogol. Fel arfer, bydd hyn yn golygu y bydd gweithwyr priffyrdd ychwanegol wrth law ac yn barod i ddelio ag effeithiau digwyddiad tywydd ac mae'r ymateb hwn yn cael ei gynyddu neu ei leihau yn unol â'r risg.
Lle mae'r risg yn sylweddol, efallai y bydd adnoddau allanol ychwanegol hefyd yn cael eu defnyddio i gynorthwyo timau priffyrdd drwy gontractau masnachol ar gyfer gwasanaethau megis pwmpio pwysedd uchel, jetio a glanhau cwteri mewn ymateb i lifogydd, gan ysgubo i glirio malurion o ffyrdd, JCBs i gael gwared ar goed cwympedig, gwasanaethau tyfwr coed arbenigol ar gyfer symud coed a chwmnïau rheoli traffig i gynorthwyo gyda chau ffyrdd, a dargyfeirio.