Hwb a Chynllun Cynaliadwyedd Hwb

Ers 2012, mae Llywodraeth Cymru wedi bod yn darparu mynediad at ystod eang o seilwaith, gwasanaethau ac adnoddau digidol i ysgolion a gynhelir yng Nghymru. Mae Llywodraeth Cymru’n parhau i fod yn ymrwymedig i ddarparu dull cenedlaethol o ymdrin â gwasanaethau digidol, gan alluogi ysgolion yng Nghymru i fanteisio i’r eithaf yn gyson ar y manteision trawsnewidiol y gall adnoddau digidol a thechnoleg eu rhoi i addysg; gan ddarparu amrywiaeth o wasanaethau digidol a fydd yn galluogi ac yn ysbrydoli ein hymarferwyr a'n dysgwyr i ymgorffori arferion digidol yn hyderus, yn ogystal â datblygu diwylliant, cymwyseddau, sgiliau a gwybodaeth ddigidol i ategu’r Cwricwlwm i Gymru.

Mae’r offer a’r adnoddau digidol sy'n rhan o blatfform Hwb yn cefnogi dull cenedlaethol o gynllunio a darparu, yn galluogi rhannu sgiliau, dulliau ac adnoddau rhwng ymarferwyr addysgol yng Nghymru; yn cefnogi addysgu a dysgu yn y Gymraeg a’r Saesneg ac yn darparu mynediad cyfartal i offer ac adnoddau am ddim sy’n canolbwyntio ar yr ystafell ddosbarth i holl athrawon a dysgwyr Cymru.

I gefnogi hyn, byddwn yn:

  • Parhau i fanteisio’n llawn ar y cynnyrch a’r gwasanaethau o fewn platfform Dysgu Hwb Llywodraeth Cymru a pharhau i weithio gyda Llywodraeth Cymru i fod yn gyfrannwr a dylanwadwr allweddol i raglen Hwb Cymru gyfan.
  • Sicrhau bod pob dysgwr yn cael mynediad cyfartal i ddyfeisiau ym mhob ysgol, gan ddileu rhwystrau i greadigrwydd a dysgu oherwydd technoleg hen ffasiwn neu ddiffyg technoleg; gan ddileu anghydraddoldeb digidol rhwng ysgolion fel bod pob myfyriwr yn cael cyfle cyfartal i lwyddo.
  • Buddsoddi yn seilwaith a thechnoleg ein hysgolion, gan gynnwys goruchwylio a darparu Grant Hwb ar gyfer Seilwaith mewn Ysgolion a ariennir gan Lywodraeth Cymru a Chynllun Cynaliadwyedd Hwb, gan ategu'r ddarpariaeth addysg ar gyfer pobl ifanc yn Sir Gaerfyrddin.
  • Lleihau seilwaith ffisegol costus o fewn ysgolion, gan leihau'r gwariant cyfalaf sydd ei angen i adnewyddu'r seilwaith hwn. Mae lleihau'r seilwaith ffisegol mewn ysgolion hefyd yn cyfateb i ostyngiad yn y defnydd o ynni a lleihau ôl troed carbon ar gyfer pob campws ysgol, flwyddyn ar ôl blwyddyn.
  • Mae data ysgol yn ased hanfodol. Byddwn yn sicrhau ei fod yn cael ei storio yn y lleoliad mwyaf diogel, gwydn, effeithlon, cost effeithiol a phriodol.
  • Darparu amgylchedd diogel i staff a dysgwyr addysgu a dysgu gartref, gan sicrhau bod ein myfyrwyr yn parhau i ddysgu pan nad yw’n bosibl mynychu’r ysgol.