Derbyn i Ysgolion 2025-2026- Gwybodaeth i Rieni
Yn yr adran hon
- Cyflwyniad
- ADRAN A - Derbyn i Ysgolion Sir Gaerfyrddin
- Trefniadau derbyn arferol ar gyfer y flwyddyn academaidd 2025-26
- Pryd i wneud cais
- Faint Fydd Oed Plant yn Dechrau'r Ysgol?
- Derbyn plant i ysgolion uwchradd gan gynnwys y chweched dosbarth
- Dewis Ysgol - Dalgylchoedd
- Sut mae gwneud cais
- Rhoi Llefydd - Y Meini Prawf Gor-alw
- Symud/Newid Ysgolion y tu allan i'r trefniadau derbyn arferol. (Symud yn ystod y flwyddyn/canol blwyddyn)
- Rhoi gwybod am Dderbyn i Ysgol
- Apeliadau yn ymwneud â derbyn disgyblion i ysgolion cymunedol/ysgolion gwirfoddol a reolir cynradd neu uwchradd
- Derbyn i Ysgolion Gwirfoddol a Gynorthwyir
- ADRAN B - Gwybodaeth am Addysg a Dysgu
- Dysgu'r Gymraeg a'r Saesneg yn Ysgolion Sir Gaerfyrddin
- Gwybodaeth am Addysg a Dysgu
- ADRAN C - Gwasanaethau i Ddisgyblion
- ADRAN D - Crynodeb o Ddisgyblion ac Ysgolion Sir Gaerfyrddin
- ADRAN E - Ysgolion Sir Gaerfyrddin: Ysgol Meithrin
- Ysgolion Sir Gaerfyrddin: Ysgol Gynradd Gymunedol
- Ysgolion Sir Gaerfyrddin: Ysgolion Cynradd Gwirfoddol Rheoledig
- Ysgolion Sir Gaerfyrddin: Ysgolion Uwchradd
- Ysgolion Sir Gaerfyrddin: Ysgol Uwchradd Gymorthedig
- Ysgolion Sir Gaerfyrddin: Ysgolion Arbennig
ADRAN B - Gwybodaeth am Addysg a Dysgu
1. Tymhorau Ysgol a Dyddiadau Gwyliau ar gyfer 2025/26
Nodwch y gallai manylion y calendr hwn newid o ganlyniad i benderfyniadau polisi’r llywodraeth. Nid yw Cyngor Sir Caerfyrddin yn derbyn cyfrifoldeb dros unrhyw golledion yn sgîl gorfod newid trefniadau gwyliau oherwydd newidiadau o’r fath.
2. Profiadau Dysgu
Mae ysgolion yng Nghymru yn dylunio cwricwlwm sy'n seiliedig ar y cwricwlwm i Gymru ac sy'n cael ei gyd-ddylunio rhwng athrawon eu disgyblion a'r gymuned.
Bydd eich ysgol yn cefnogi eich plentyn i fod yn ddysgwr galluog uchelgeisiol sy'n barod i ddysgu drwy gydol ei oes. Bydd y profiadau dysgu yn sicrhau bod eich plentyn yn datblygu mewn ffordd fentrus a chreadigol gan sicrhau eu bod yn wybodus am Gymru a'r byd. Yn ogystal, bydd y profiadau dysgu yn sicrhau bod ein plant a'n pobl ifanc yn datblygu fel unigolion hyderus iach, yn barod i fyw bywydau cyflawn fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
Mae'r meysydd dysgu a phrofiad yn cynnwys ffocws ar lythrennedd a chyfathrebu ieithoedd, gwyddoniaeth a thechnoleg, mathemateg a rhifedd, y celfyddydau mynegiannol, y dyniaethau ac iechyd a lles.
Mae'r cwricwlwm hefyd yn ymdrin â hawliau dynol, amrywiaeth a pharchu gwahaniaethau, profiadau a sgiliau am gyrfaoedd a'r gweithle, dysgu am gyd-destunau lleol, cenedlaethol a rhyngwladol ac addysg cydberthynas a rhywioldeb sy'n briodol yn ddatblygiadol.
Mae profiadau dysgu yn ein hysgolion yn Sir Gaerfyrddin yn gynhwysol a phwrpasol ac maent wedi'u cysylltu'n agos â'r gymuned leol, ein Cynefin.
Mae disgyblion hŷn yn cael cyfle i sefyll arholiadau allanol. Ymgynghorir yn llawn â rhieni a disgyblion ar eu dewisiadau a cheir thrafodaethau a gefnogir gyda chyngor gyrfaoedd.
Egwyddorion cyffredinol
Yn Sir Gaerfyrddin ymdrechwn i ddarparu'r profiad addysg gorau posibl i'n dysgwyr. Ymdrechwn i ddatblygu'r plentyn/person ifanc cyfan gan roi'r sgiliau a'r wybodaeth sydd eu hangen arnynt ar gyfer y cam nesaf yn eu llwybr dysgu neu yrfa.
Mae Sir Gaerfyrddin yn credu yng ngwerth addysgol bod yn gyfarwydd mewn dwy iaith neu fwy ac mae'n gryf o blaid polisi dwyieithog yn ei hysgolion. Nod tymor hir y polisi hwn yw addysgu plant i fod yn rhugl ddwyieithog wrth ddefnyddio'r Gymraeg a'r Saesneg erbyn iddynt adael yr ysgol gynradd. Dylai'r ddarpariaeth ar lefel gynradd ac uwchradd sicrhau bod y plant yn gallu cyfathrebu â hyder yn y ddwy iaith a'u bod yn ymwybodol o dreftadaeth ddiwylliannol Cymru.
Gweledigaeth ar gyfer 2030
Byddwn yn gweithio i gefnogi holl blant a phobl ifanc Sir Gaerfyrddin. Byddwn yn cyflawni hyn drwy bod y gorau y gallwn fod a chael ein parchu'n lleol, tra'n ennill cydnabyddiaeth genedlaethol a rhyngwladol fel bod ein plant a'n pobl ifanc yn hapus, yn ddiogel, yn ffynnu ac yn cyflawni eu potensial personol, cymdeithasol a dysgu.
Ein pwrpas moesol cyfunol
Sicrhau bod pob plentyn a pherson ifanc yn cael ei werthfawrogi a'i werthfawrogi'n gyfartal.
Cwynion yn yr ysgol
Mae gan bob ysgol unigol bolisi ar gyfer ymdrin â chwynion. Yn ddelfrydol, bydd unrhyw bryderon sydd gan rieni yn cael eu datrys yn anffurfiol mewn trafodaeth uniongyrchol â'r ysgol. Fodd bynnag, os yw rhieni'n dymuno gwneud y gŵyn yn ffurfiol, mae'r ysgol wedi sefydlu gweithdrefnau y mae'n ofynnol iddynt eu darparu.
Grwpiau Blwyddyn/Oedrannau Disgyblion.
Mae dilyniant disgybl drwy flynyddoedd addysg orfodol yn cael ei rannu i bedwar cyfnod allweddol. Mae'r tabl yn dangos y cyfnodau allweddol ar gyfer yr oedrannau plant a'r rhifau blynyddoedd cyfatebol.
Cyfnod Allweddol | Disgrifiad o'r Grwpiau Blwyddyn | Oed y mwyafrif ar ddiwedd y flwyddyn |
---|---|---|
Blynyddoedd Cynnar | M1 | 3 oed Meithrin (Rhan-amser) | 4 |
M2 | 4 oed Meithrin (Amser llawn) | 4 | |
CA1 | Derbyn | Babanod | 5 |
Bl1 | Babanod | 6 | |
Bl2 | Babanod | 7 | |
CA2 | Bl3 | Iau | 8 |
Bl4 | Iau | 9 | |
Bl5 | Iau | 10 | |
Bl6 | Iau | 11 | |
CA3 | Bl7 | Ysgol Uwchradd Bl 1af | 12 |
Bl8 | Ysgol Uwchradd 2il Flwyddyn | 13 | |
Bl9 | Ysgol Uwchradd 3edd Flwyddyn | 14 | |
CA4 | Bl10 | Ysgol Uwchradd 4edd Flwyddyn | 15 |
Bl11 | Ysgol Uwchradd 5ed Flwyddyn | 16 | |
CA5 (Chweched Dosbarth) |
Bl12 | Blwyddyn Gyntaf/Chweched Isaf | 17 |
Bl13 | Ail Flwyddyn/Chweched Uchaf | 18 |