Sgiliau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
Gall plant a phobl ifanc gael llawer o brofiadau emosiynol gwahanol am gyfnod o amser yn eu bywyd ysgol, am ystod eang o wahanol resymau. Mae'n anochel y bydd yr emosiynau hyn yn cael effaith ar eu lles a'u gallu i gymryd rhan yn eu dysgu.
Bydd plant a phobl ifanc yn cael eu cefnogi mewn gwahanol ffyrdd yn unol â'u hanghenion o fewn amgylchedd yr ysgol. Mae cefnogi plant a phobl ifanc ag anawsterau emosiynol ac ymddygiadol yn yr ystafell ddosbarth yn cael ei gyflawni trwy ddull perthynol. Mae hyn yn seiliedig ar greu dealltwriaeth o sut y bydd profiadau plentyn yn effeithio ar sut maent yn gweld y byd a sut y bydd hyn yn effeithio ar eu hymatebion ymddygiadol o ddydd i ddydd.
Mae Cymorth Ymddygiad Cadarnhaol yn fwyaf effeithiol a llwyddiannus pan gaiff ei weithredu ar draws gwasanaeth neu sefydliad cyfan, yn hytrach nag ar gyfer unigolyn. Mae hefyd yn gyfannol ac yn aml bydd yn golygu addasu amgylchedd cyfan yr unigolyn i ddiwallu ei anghenion yn well yn ogystal â sicrhau ei fod yn gallu datblygu sgiliau newydd a chael mwy o gyfleoedd. Ei brif ffocws yw gwella ansawdd bywyd trwy ddeall y rhesymau pam y gall unigolyn ddefnyddio ei ymddygiad i gyfathrebu a diwallu ei anghenion; ac yna i ddefnyddio'r ddealltwriaeth hon i adeiladu gwell cymorth, i gefnogi canlyniadau cadarnhaol, ac i wella'r gwasanaethau y mae unigolion yn ei derbyn.
Dylai fod gan ysgolion:
- Polisi rheoli ymddygiad ysgol gyfan sy'n cael ei ddefnyddio'n gyson gan yr holl staff.
- Polisi gwrthfwlio ysgol gyfan sy'n cael ei ddefnyddio'n gyson gan yr holl staff.
Dylai arferion da ysgol gynnwys:
- Defnyddio Rhestr Wirio Llythrennedd Emosiynol GL a/neu Broffil Boxall
- Darparu lle diogel i helpu plant i reoleiddio emosiynau
- Technegau rheoleiddio i helpu i reoli emosiynau, e.e. ymarferion anadlu, bocs o weithgareddau i helpu i dawelu
- Ditectifs meddwl
- Chwarae Cadarnhaol
- Dulliau gwybodus o drawma
- Therapi anifeiliaid anwes
- Ymwybyddiaeth ofalgar
- Dysgu yn yr awyr agored
- Dulliau adferol
- Therapi Lego
- System cyfaill, e.e. Cylch Ffrindiau
- Hyfforddiant emosiynol
- ChATT
- Talkabout
- PawsB
Os yw ysgol yn bryderus iawn am les emosiynol ac ymddygiadol plentyn/person ifanc, efallai y bydd y Cydlynydd Anghenion Dysgu Ychwanegol yn gofyn am gyngor a chymorth gan y Tîm Cymunedol Cymorth Ymddygiad trwy Ddull Model Pedwar Cam Sir Gaerfyrddin i gefnogi dysgwyr.
Addysg ac Ysgolion
Addysg ddwyieithog
- Cwestiynau cyffredin
- Manteision bod yn ddwyieithog
- Cefnogaeth a chyngor
- Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (CSGA)
Dod o hyd i ysgol
Derbyn i Ysgolion a Newid Ysgol
- Gwybodaeth i rieni
- Gwneud cais am le rhan-amser mewn meithrinfa (3 oed)
- Gwneud cais am le amser llawn mewn ysgol gynradd (4 oed)
- Symud i'r Ysgol Uwchradd (11 oed)
- Newid ysgolion yng nghanol tymor neu flwyddyn academaidd
- Apeliadau: Beth i'w wneud os ydych chi wedi cael gwrthod lle ysgol
- Dalgylchoedd
- Cwestiynau
- Polisiau
Anghenion Dysgu Ychwanegol
- Seicoleg Addysg a Phlant
- Darpariaethau arbenigol
- Y gallu i ddysgu
- Darllen ac ysgrifennu
- Rhif neu fathemateg
- Sgiliau echddygol
- Iaith, Lleferydd a Chyfathrebu
- Anawsterau Dysgu Difrifol
- Colled Clyw
- Nam ar y golwg
- Problemau corfforol a/neu feddygol
- Awtistiaeth
- Saesneg/Cymraeg fel ail iaith
- Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
- Sipsiwn a theithwyr
- Canolbwyntio
- Partneriaeth â Rhieni
- Llais y plentyn / person ifanc
- Canllaw termau
- Anghenion dysgu ychwanegol: Y broses o wneud penderfyniadau
Cludiant Ysgol
Ysgolion ar gau drwy argyfwng
Addysg yn y cartref - Addysg Ddewisol yn y Cartref
Dysgu oedolion
- TGAU Saesneg i oedolion
- TGAU Mathemateg i oedolion
- Iaith Arwyddion Prydain
- SSIE
- Sgiliau Hanfodol
- Sgiliau Llythrennedd Digidol
- Gwybodaeth i ddysgwyr
Dyddiadau'r tymhorau ysgolion
Diogelwch Ffyrdd
Prydau ysgol
- Prydau ysgol gynradd
- Prydau ysgol uwchradd
- Prydau ysgol am ddim
- Brecwast / llaeth ysgol am ddim
- Alergenau, anoddefiadau a deietau arbennig
- Sut rydym yn cael hyd i’n cynnyrch
- Safonau maeth ar gyfer prydau ysgol
- Cwestiynau Cyffredin Prydau Ysgol
ParentPay
Canolfan Addysg Pentywyn Awyr Agored
Cymorth ieuenctid
- Gwobr Dug Caeredin
- Coleg i ddisgyblion blwyddyn 11
- Heb fod mewn addysg na chyflogaeth?
- Cynnydd
- Cam Nesa
Cyfranogiad a Hawliau Plant
Chwaraeon a hamdden yn yr Ysgol
Cymorth Ariannol
Cyllideb ysgolion
Llywodraethwyr ysgol
Rhaglen Moderneiddio Addysg Sir Gâr
- Buddsoddiad Ysgolion Cynradd
- Buddsoddiad Ysgolion Uwchradd
- Ymgynghoriad
- Categorïau BREEAM
- Dylunio cynaliadwy - BREEAM
- Ysgolion sy'n Cael eu Datblygu
- Grantiau Ffocws Llywodraeth Cymru
Addysg Sir Gâr 2022-2032
- Pam mae angen y strategaeth hon arnom?
- Gweledigaeth ar gyfer 2032
- Ein canlyniadau dymunol 2022-2032
- Cyswllt â'r amcanion llesiant
- Cefndir polisi
Mae ein hymddygiad yn eiffeithio ar bawb a phopeth
Pwysigrwydd Presenoldeb
Mwy ynghylch Addysg ac Ysgolion