Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
Gall plant wynebu anawsterau gyda’u hymddygiad am gyfnod yn ystod eu bywyd ysgol, a hynny am amrywiaeth o wahanol resymau. Gall y problemau hyn amharu ar ddysgu a llesiant plentyn. Gallant effeithio ar ddysgu a llesiant pobl eraill. Mae rhoi cynnig ar wahanol bethau er lles pawb, er mwyn cyfyngu cymaint â phosibl ar yr effaith ar ddysgu.
Sut bydd ysgol fy mhlentyn yn helpu i ddatblygu ei sgiliau cymdeithasol, emosiynol a’i ymddygiad?
Pan fydd ysgolion yn gweithio i hybu ymddygiad cadarnhaol, gellir lleihau'r problemau hyn, a hyd yn oed eu hatal. Fodd bynnag, mae pob plentyn a phob ysgol yn wahanol, a bydd angen mwy o help ar rai plant i gadw eu hanawsterau o dan reolaeth.
Dylai fod gan Ysgolion y canlynol:
- Polisi rheoli ymddygiad ysgol gyfan sy'n cael ei ddefnyddio'n gyson gan yr holl staff.
- Polisi gwrthfwlio ysgol gyfan sy'n cael ei ddefnyddio'n gyson gan yr holl staff.
Gallent hefyd ddefnyddio rhai o'r dulliau gweithredu hyn:
- Agweddau Cymdeithasol ac Emosiynol ar Ddysgu (SEAL) yn y cwricwlwm, ar draws yr ysgol.
- Plant sy'n cadw'r heddwch amser chwarae (‘Playground Peacemakers’) (Cynradd) a chyfryngu gan gyfoedion (Uwchradd).
- Ditectifs meddwl - gwaith grŵp bychan ar gyfer y blynyddoedd cynnar (hyd at flwyddyn 4).
- Amser Cylch.
- Rhaglenni sgiliau cymdeithasol, e.e. Talkabout.
- Chwarae Cadarnhaol (Cynradd) neu Cefnogi Cadarnhaol (Uwchradd).
- Cwnselwyr mewn ysgolion.
- Dosbarthiadau Annog
Os yw ysgol yn pryderu'n fawr ynghylch ymddygiad, emosiynau neu sgiliau cymdeithasol plentyn, gallai'r Cydlynydd AAA (SENCo) ofyn am gyngor Seicolegydd Addysg a Phlant.
Addysg ac Ysgolion
Addysg ddwyieithog
- Manteision bod yn ddwyieithog
- Cwestiynau cyffredin
- Cefnogaeth a chyngor
- Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (CSGA)
Dod o hyd i ysgol
Derbyn i Ysgolion a Newid Ysgol
- Gwybodaeth i rieni
- Gwneud cais am le rhan-amser mewn meithrinfa (3 oed)
- Gwneud cais am le amser llawn mewn ysgol gynradd (4 oed)
- Symud i'r Ysgol Uwchradd (11 oed)
- Newid ysgolion yng nghanol tymor neu flwyddyn academaidd
- Apeliadau: Beth i'w wneud os ydych chi wedi cael gwrthod lle ysgol
- Dalgylchoedd
- Cwestiynau
- Polisiau
Anghenion Dysgu Ychwanegol
- Seicoleg Addysg a Phlant
- Darpariaethau arbenigol
- Y gallu i ddysgu
- Darllen ac ysgrifennu
- Rhif neu fathemateg
- Sgiliau echddygol
- Iaith, Lleferydd a Chyfathrebu
- Anawsterau Dysgu Difrifol
- Colled Clyw
- Nam ar y golwg
- Problemau corfforol a/neu feddygol
- Awtistiaeth
- Saesneg/Cymraeg fel ail iaith
- Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
- Canolbwyntio
- Sipsiwn a theithwyr
- Partneriaeth â Rhieni
- Llais y plentyn / person ifanc
- Anghenion dysgu ychwanegol: Y broses o wneud penderfyniadau
- Canllaw termau
Cludiant Ysgol
Ysgolion ar gau drwy argyfwng
Addysg yn y cartref - Addysg Ddewisol yn y Cartref
Dysgu oedolion
- TGAU Saesneg i oedolion
- TGAU Mathemateg i oedolion
- Iaith Arwyddion Prydain
- Gwybodaeth i ddysgwyr
- SSIE
- Sgiliau Hanfodol
- Sgiliau Llythrennedd Digidol
Dyddiadau'r tymhorau ysgolion
Diogelwch Ffyrdd
Prydau ysgol
- Prydau ysgol gynradd
- Prydau ysgol uwchradd
- Prydau ysgol am ddim
- Brecwast / llaeth ysgol am ddim
- Alergenau, anoddefiadau a deietau arbennig
- Sut rydym yn cael hyd i’n cynnyrch
- Safonau maeth ar gyfer prydau ysgol
- Cwestiynau Cyffredin Prydau Ysgol
ParentPay
Canolfan Addysg Pentywyn Awyr Agored
Cymorth ieuenctid
- Gwobr Dug Caeredin
- Coleg i ddisgyblion blwyddyn 11
- Heb fod mewn addysg na chyflogaeth?
- Cynnydd
- Cam Nesa
Cyfranogiad a Hawliau Plant
Chwaraeon a hamdden yn yr Ysgol
Cymorth Ariannol
Cyllideb ysgolion
Llywodraethwyr ysgol
Rhaglen Cymunedau Dysgu Cynaliadwy Sir Gâr
- Buddsoddiad Ysgolion Cynradd
- Buddsoddiad Ysgolion Uwchradd
- Ymgynghoriad
- Categorïau BREEAM
- Dylunio cynaliadwy - BREEAM
- Grantiau Ffocws Llywodraeth Cymru
- Ysgolion sy'n Cael eu Datblygu
Addysg Sir Gâr 2022-2032
- Pam mae angen y strategaeth hon arnom?
- Gweledigaeth ar gyfer 2032
- Ein canlyniadau dymunol 2022-2032
- Cyswllt â'r amcanion llesiant
- Cefndir polisi
Mae ein hymddygiad yn eiffeithio ar bawb a phopeth
Mwy ynghylch Addysg ac Ysgolion