Dylunio cynaliadwy - BREEAM
Diweddarwyd y dudalen ar: 01/10/2024
BREEAM (Dull Asesu Amgylcheddol y Sefydliad Ymchwil Adeiladu) yw prif ddull asesu amgylcheddol y byd ar gyfer adeiladau, a'r un a ddefnyddir fwyaf. Mae'r dull yn pennu'r safon ar gyfer yr arferion gorau o ran dylunio cynaliadwy. Rhoddir credydau mewn deg categori yn ôl perfformiad. Wedyn mae'r credydau hyn yn cael eu hychwanegu at ei gilydd i gael sgôr gyffredinol a'r raddfa yw Pas, Da, Da iawn, Gwych, a Rhagorol.
Graddau BREEAM | Y Sgôr % |
---|---|
Diddosbarth | < 30% |
Pas | > 30% |
Da | > 45% |
Da iawn | > 55% |
Gwych | > 70% |
Rhagorol | > 85% |
Er mwyn symud tuag at gael adeiladau di-garbon sy'n fwy cynaliadwy, mae bellach yn ofynnol yn ôl Polisi Cynllunio Llywodraeth Cynulliad Cymru i brosiectau sydd ag arwynebedd llawr o fwy na 1000 metr sgwâr gyrraedd gradd 'Da iawn' BREEAM. Hefyd mae Llywodraeth Cynulliad Cymru yn ei gwneud yn ofynnol i'r prosiectau y mae'n rhoi cyllid craidd iddynt gyrraedd gradd 'Gwych'.
Disgrifiad o'r Prosiect:
Diben y prosiect yw helaethu ac addasu'r ysgol bresennol. Cafodd adeilad 17 ei godi er mwyn creu adeilad AAA modern a fydd yn darparu ar gyfer anawsterau dysgu ar bob lefel.
Gradd a sgôr BREEAM:
Mae'n ofynnol fod Adeilad 17 yn cyrraedd safon 'Rhagorol' BREEAM. 77.67% oedd y sgôr a gyflawnwyd yn yr asesiad interim.
Y canlynol yw nodweddion dylunio arloesol yr adeilad isel ei effaith hwn:
Nodweddion | Ystadegau / Ffigurau / Mesuriadau |
---|---|
Cost adeiladu sylfaenol | £766,373.18 |
Costau gwasanaethau | £254,590.00 |
Gwaith allanol | £58,271.00 |
Arwynebedd llawr gros | 1,717.4m2 |
Cyfanswm arwynebedd y safle | 11.43 hectar |
Mathau o ystafelloedd a'u maint | Amherthnasol |
Arwynebedd y mannau cylchdroi | 269m2 |
Arwynebedd y mannau storio | 320.5m2 |
% o arwynebedd y tir a ddefnyddir gan y gymuned | Amherthnasol |
% o arwynebedd yr adeiladau a ddefnyddir gan y gymuned | Amherthnasol |
Y rhagolygon o ran defnyddio trydan: | Goleuadau: 8.67 kWh/m2 Offer: 20.96kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran llosgi tanwydd ffosil | 30.87 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran cynhyrchu ynni adnewyddadwy | 2.84 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran defnyddio dŵr | 2.96 m3/y person/y flwyddyn |
% y dŵr a ddefnyddir y rhagwelir y bydd yn ddŵr glaw neu'n ddŵr llwyd | 40% |
Y camau a gymerwyd yn ystod y broses adeiladu i leihau'r effaith ar yr amgylchedd
Manylwyd ar dechnegau rheoli adeiladu arloesol yng Nghynllun Rheolaeth Amgylcheddol y Prosiect a'r canlynol yw'r prif nodau ac amcanion:
- Gwaredu llygryddion
- Lleihau'r effaith ar blanhigion, anifeiliaid a thrigolion lleol
- Defnyddio llai o ynni
- Ailddefnyddio ac ailgylchu cymaint o ddefnyddiau â phosibl
- Rhoi sylw i ystyriaethau amgylcheddol wrth ddewis defnyddiau a chydrannau
- Hyrwyddo ymwybyddiaeth amgylcheddol ymhlith y staff, yr is-gontractwyr a'r cyflenwyr
- Addasu yn sgil sylwadau a ddaeth i law yn dilyn asesiadau amgylcheddol pellach ac ymrwymiadau y cytunir arnynt mewn trafodaethau â thrigolion a/neu fudiadau lleol.
Rhestr o'r camau cymdeithasol neu economaidd gynaliadwy yr arbrofwyd â nhw neu a gyflawnwyd.
Roedd angen creu adeilad newydd sy'n dangos fod Ysgol Dyffryn Aman yn ysgol ar gyfer yr unfed ganrif ar hugain. Y broblem bennaf o ran yr adeiladau presennol oedd diffyg cydlyniaeth a llwybrau allanol troellog. Roedd angen ychwanegu adeiladau newydd ond cyfran fach o'r gwaith cyfan yw'r rhain gan fod gwaith dymchwel ac ailadeiladu yn fwy costus na gwaith addasu.
Darparwyd adeiladau i ddatblygu adnoddau allweddol ar gyfer Anghenion Addysg Arbennig (Adeilad 17) a datblygu'r chweched dosbarth ynghyd â darparu derbynfa / mannau gweinyddu i groesawu ymwelwyr â'r ysgol (Adeilad 1).
Ar ôl ei hailddatblygu bydd modd i'r ysgol ddarparu digon o fannau addysgu a chymdeithasu digonol eu maint sy'n llecynnau dymunol ar gyfer gweithio a dysgu. Bydd yr ysgol yn cael ei haddasu a darperir cyfleusterau ychwanegol i sicrhau'i bod yn gwbl gynhwysol ac yn helpu pob plentyn.
Yn ogystal â'r materion uchod, mae'r prosiect wedi cyflawni'r canlynol:
- Cyflawnwyd credyd cyntaf Man6: Ymgynghori (yn unol â safonau Addysg BREEAM 2008);
- Mae defnyddwyr yr adeilad, wedi ymweld â'r safle yn ystod y gwaith adeiladu, gan gynnwys ymweliadau rheolaiddgan athrawon a disgyblion ysgol.
- Bu defnyddwyr yr adeilad a rhanddeiliaid allweddol yng nghyfarfodydd y Tîm Dylunio.
Disgrifiad o'r Prosiect:
Diben y prosiect yw helaethu ac addasu'r ysgol bresennol. Mae adeilad 18 yn cael ei godi er mwyn creu canolfan newydd ar gyfer y chweched dosbarth ynghyd ag ystafelloedd astudio TG. Bydd mannau rheoli a gweinyddu ar y llawr isaf.
Gradd a sgôr BREEAM:
Mae'n ofynnol fod Adeilad 18 yn cyrraedd safon ' Rhagorol' BREEAM. (75% yw'r sgôr a ragwelir)
Y canlynol yw nodweddion dylunio arloesol yr adeilad isel ei effaith hwn:
Nodweddion | Ystadegau / Ffigurau / Mesuriadau |
---|---|
Cost adeiladu sylfaenol (£/ m2) | £1,064,421.62 |
Costau Gwasanaethau (£/ m2) | £482,022.85 |
Gwaith allanol (£/ m2) | £12,000.00 |
Arwynebedd llawr gros | 1,272.9m2 |
Cyfanswm arwynebedd y safle | 11.43 hectar |
Mathau o ystafelloedd a'u maint (m2) | Mannau addysgu: 396.7 Mannau gweinyddu: 306.7 |
Arwynebedd y mannau cylchdroi | 477.7m2 |
Arwynebedd y mannau storio | 38m2 |
% o arwynebedd y tir a ddefnyddir gan y gymuned (lle bo hynny'n berthnasol) | Amh |
% o arwynebedd yr adeiladau a ddefnyddir gan y gymuned (lle bo hynny'n berthnasol) | Amh |
Y rhagolygon o ran defnyddio trydan: goleuadau: | 7.12 kWh/m2 |
Offer | 20.95 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran llosgi tanwydd ffosil | 39.24 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran cynhyrchu ynni adnewyddadwy | 3.62 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran defnyddio dŵr | 1.78 m3/ y person/ y flwyddyn |
% y dŵr a ddefnyddir y rhagwelir y bydd yn ddŵr glaw neu'n ddŵr llwyd | oddeutu 40% |
Y camau a gymerwyd yn ystod y broses adeiladu i leihau'r effaith ar yr amgylchedd:
Manylwyd ar dechnegau rheoli adeiladu arloesol yng Nghynllun Rheolaeth Amgylcheddol y Prosiect a'r canlynol yw'r prif nodau ac amcanion:
- Gwaredu llygryddion
- Lleihau'r effaith ar blanhigion, anifeiliaid a thrigolion lleol
- Defnyddio llai o ynni
- Ailddefnyddio ac ailgylchu cymaint o ddefnyddiau â phosibl
- Rhoi sylw i ystyriaethau amgylcheddol wrth ddewis defnyddiau a chydrannau
- Hyrwyddo ymwybyddiaeth amgylcheddol ymhlith y staff, yr isgontractwyr a'r cyflenwyr
- Addasu yn sgil sylwadau a ddaeth i law yn dilyn asesiadau amgylcheddol pellach ac ymrwymiadau y cytunir arnynt mewn trafodaethau â thrigolion a/neu fudiadau lleol.
Rhestr o'r camau cymdeithasol neu economaidd gynaliadwy yr arbrofwyd â nhw neu a gyflawnwyd:
Roedd angen creu adeilad newydd sy'n dangos fod Ysgol Dyffryn Aman yn ysgol ar gyfer yr unfed ganrif ar hugain. Y broblem bennaf o ran yr adeiladau presennol oedd diffyg cydlyniaeth a llwybrau allanol troellog. Roedd angen ychwanegu adeiladau newydd ond cyfran fach o'r gwaith cyfan yw'r rhain gan fod gwaith dymchwel ac ailadeiladu yn fwy costus na gwaith addasu.
Darparwyd adeiladau i ddatblygu adnoddau allweddol ar gyfer Anghenion Addysg Arbennig (Adeilad 17) a datblygu'r chweched dosbarth ynghyd â darparu derbynfa / mannau gweinyddu i groesawu ymwelwyr â'r ysgol (Adeilad 18).
Ar ôl ei hailddatblygu bydd modd i'r ysgol ddarparu digon o fannau addysgu a chymdeithasu digonol eu maint sy'n llecynnau dymunol ar gyfer gweithio a dysgu. Bydd yr ysgol yn cael ei haddasu a darperir cyfleusterau ychwanegol i sicrhau'i bod yn gwbl gynhwysol ac yn helpu pob plentyn.
Yn ogystal â'r materion uchod, mae'r prosiect wedi cyflawni'r canlynol:
- Credyd cyntaf Man6: Ymgynghori (yn unol â safonau Addysg BREEAM 2008)
- Mae defnyddwyr yr adeilad, wedi ymweld â'r safle yn ystod y gwaith adeiladu, gan gynnwys ymweliadau rheolaidd gan athrawon a disgyblion ysgol.
- Bu defnyddwyr yr adeilad a rhanddalwyr allweddol yng nghyfarfodydd y Tîm Dylunio.
Disgrifiad o'r Prosiect:
Diben y prosiect yw helaethu ac addasu'r ysgol bresennol. Roedd yr ystafelloedd newid newydd a'r adeilad Addysg Gorfforol yn darparu cyfleusterau newid newydd ynghyd ag ystafell ffitrwydd ac ystafell ddosbarth gysylltiedig.
Gradd a sgôr BREEAM:
Mae'n ofynnol fod yr ystafelloedd newid newydd yn cyrraedd safon 'Rhagorol' BREEAM’. 75.20% oedd y sgôr a gyflawnwyd yn yr asesiad interim.
Y canlynol yw nodweddion dylunio arloesol yr adeilad isel ei effaith hwn:
Nodweddion | Ystadegau / Ffigurau / Mesuriadau |
---|---|
Cost adeiladu sylfaenol (£/ m2) | £1185 |
Costau Gwasanaethau (£/ m2) | £340 |
Gwaith allanol (£/ m2) | £8 |
Arwynebedd llawr gros | 655m2 |
Cyfanswm arwynebedd y safle | 2 hectar |
Mathau o ystafelloedd a'u maint (m2) | Mannau addysgu: 205 Mannau gweinyddu: 137 |
Arwynebedd y mannau cylchdroi | 202m2 |
Arwynebedd y mannau storio | 34m2 |
% o arwynebedd y tir a ddefnyddir gan y gymuned (lle bo hynny'n berthnasol) | Amh |
% o arwynebedd yr adeiladau a ddefnyddir gan y gymuned (lle bo hynny'n berthnasol) | Amh |
Y rhagolygon o ran defnyddio trydan: goleuadau: | 6.2 kWh/m2 |
Offer | 17 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran llosgi tanwydd ffosil | 525 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran cynhyrchu ynni adnewyddadwy | 1.65 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran defnyddio dŵr | 4 m3/ y person/ y flwyddyn |
% y dŵr a ddefnyddir y rhagwelir y bydd yn ddŵr glaw neu'n ddŵr llwyd | oddeutu 0% |
Y camau a gymerwyd yn ystod y broses adeiladu i leihau'r effaith ar yr amgylchedd:
Manylwyd ar dechnegau rheoli adeiladu arloesol yng Nghynllun Rheolaeth Amgylcheddol y Prosiect a'r canlynol yw'r prif nodau ac amcanion:
- Gwaredu llygryddion
- Lleihau'r effaith ar blanhigion, anifeiliaid a thrigolion lleol
- Defnyddio llai o ynni
- Ailddefnyddio ac ailgylchu cymaint o ddefnyddiau â phosibl
- Rhoi sylw i ystyriaethau amgylcheddol wrth ddewis defnyddiau a chydrannau
- Hyrwyddo ymwybyddiaeth amgylcheddol ymhlith y staff, yr isgontractwyr a'r cyflenwyr
- Addasu yn sgil sylwadau a ddaeth i law yn dilyn asesiadau amgylcheddol pellach ac ymrwymiadau y cytunir arnynt mewn trafodaethau â thrigolion a/neu fudiadau lleol.
Rhestr o'r camau cymdeithasol neu economaidd gynaliadwy yr arbrofwyd â nhw neu a gyflawnwyd:
Roedd angen creu adeilad newydd sy'n dangos fod Ysgol Dyffryn Aman yn ysgol ar gyfer yr unfed ganrif ar hugain. Y broblem bennaf o ran yr adeiladau presennol oedd diffyg cydlyniaeth a llwybrau allanol troellog. Roedd angen ychwanegu adeiladau newydd ond cyfran fach o'r gwaith cyfan yw'r rhain gan fod gwaith dymchwel ac ailadeiladu yn fwy costus na gwaith addasu.
Darparwyd adeiladau i ddatblygu adnoddau allweddol ar gyfer Anghenion Addysg Arbennig (Adeilad 17) a datblygu'r chweched dosbarth ynghyd â darparu derbynfa / mannau gweinyddu i groesawu ymwelwyr â'r ysgol (Adeilad 18).
Ar ôl ei hailddatblygu bydd modd i'r ysgol ddarparu digon o fannau addysgu a chymdeithasu digonol eu maint sy'n llecynnau dymunol ar gyfer gweithio a dysgu. Bydd yr ysgol yn cael ei haddasu a darperir cyfleusterau ychwanegol i sicrhau'i bod yn gwbl gynhwysol ac yn helpu pob plentyn.
Yn ogystal â'r materion uchod, mae'r prosiect wedi cyflawni'r canlynol:
- Credyd cyntaf Man6: Ymgynghori (yn unol â safonau Addysg BREEAM 2008)
- Mae defnyddwyr yr adeilad, wedi ymweld â'r safle yn ystod y gwaith adeiladu, gan gynnwys ymweliadau rheolaidd gan athrawon a disgyblion ysgol.
- Bu defnyddwyr yr adeilad a rhanddalwyr allweddol yng nghyfarfodydd y Tîm Dylunio.
Disgrifiad o'r Prosiect:
Helaethu'r ysgol bresennol drwy adeiladu Bloc Celf, Gwyddoniaeth, a Thechnoleg newydd.
Gradd a sgôr BREEAM:
Mae'n ofynnol fod y Bloc yn cyrraedd safon 'Rhagorol' BREEAM. Cafodd sgôr o 75.10% ei rhoi yn ystod yr Asesiad Interim.
Y canlynol yw nodweddion dylunio arloesol yr adeilad isel ei effaith hwn:
Nodweddion | Ystadegau / Ffigurau / Mesuriadau |
---|---|
Cost adeiladu sylfaenol | £3,660,620 |
Costau gwasanaethau | £1,297,470 |
Gwaith allanol | £384,850 |
Arwynebedd llawr gros | 3100 m2 |
Cyfanswm arwynebedd y safle | 7.25 hectar |
Mathau o ystafelloedd a'u maint | Mannau addysgu: 2000 m2 Mannau gweinyddu: 85 m2 |
Arwynebedd y mannau cylchdroi | 567 m2 |
Arwynebedd y mannau storio | 220 m2 |
% o arwynebedd y tir a ddefnyddir gan y gymuned | Amherthnasol |
% o arwynebedd yr adeiladau a ddefnyddir gan y gymuned | Amherthnasol |
Y rhagolygon o ran defnyddio trydan: goleuadau | 12.28 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran defnyddio trydan: offer | 22.74 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran llosgi tanwydd ffosil | 16.67 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran cynhyrchu ynni adnewyddadwy | 6.23 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran defnyddio dŵr | 3.66 m3/y person/y flwyddyn |
% y dŵr a ddefnyddir y rhagwelir y bydd yn ddŵr glaw neu'n ddŵr llwyd | Amherthnasol |
Rhestr o'r camau cymdeithasol neu economaidd gynaliadwy yr arbrofwyd â nhw neu a gyflawnwyd.
Roedd angen creu adeilad newydd sy'n dangos bod yr ysgol yn addas ar gyfer yr unfed ganrif ar hugain.
Ar ôl ei hailddatblygu bydd modd i'r ysgol ddarparu digon o fannau addysgu a chymdeithasu digonol eu maint sy'n llecynnau dymunol ar gyfer gweithio a dysgu.
Mae cragen yr adeilad deulawr newydd wedi'i dylunio fel ei bod yn effeithiol o ran cadw gwres ac aer. Defnyddir boeleri nwy effeithlon iawn i ddarparu'r gwres. Hefyd gosodir system paneli haul ffotofoltäig ar y to i gyflenwi rhywfaint o alw'r adeilad o ran trydan.
Yn ogystal â'r materion uchod, mae'r prosiect wedi cyflawni'r canlynol:
- Tystysgrif Perfformiad Ynni gradd 'A' (yn amodol ar gadarnhad).
- Mae defnyddwyr yr adeilad wedi ymweld â'r safle yn ystod y gwaith adeiladu, gan gynnwys ymweliadau rheolaidd gan athrawon a disgyblion yr ysgol.
- Mae defnyddwyr yr adeilad a'r prif randdeiliaid wedi bod yng nghyfarfodydd y Tîm Dylunio.
Disgrifiad o'r Prosiect:
Mae'r prosiect yn cynnwys codi adeilad Dylunio a Thechnoleg newydd (Bloc 21) a'i gysylltu â'r ysgol bresennol, ynghyd â gwaith allanol cysylltiedig.
Roedd angen creu adeilad newydd sy'n dangos fod Ysgol Maes y Gwendraeth yn ysgol ar gyfer yr unfed ganrif ar hugain. Y broblem bennaf o ran yr adeiladau presennol oedd diffyg mannau addysgu a chyfleusterau chwaraeon allanol.
Ar ôl ei hailddatblygu bydd modd i'r ysgol ddarparu digon o fannau addysgu a chymdeithasu digonol eu maint sy'n llecynnau dymunol ar gyfer gweithio a dysgu. Bydd yr ysgol yn cael ei haddasu a darperir cyfleusterau ychwanegol i sicrhau'i bod yn gwbl gynhwysol ac yn helpu pob plentyn.
Gradd a sgôr BREEAM:
Mae'n ofynnol fod yr adeilad gwyddoniaeth a thechnoleg newydd yn cyrraedd safon 'Rhagorol' BREEAM’. 73.84% oedd y sgôr a gyflawnwyd yn yr asesiad interim.
Nodir isod grynodeb o'r wybodaeth sylfaenol ynghylch costau'r prosiect.
Y canlynol yw nodweddion dylunio arloesol yr adeilad isel ei effaith hwn:
Nodweddion | Ystadegau / Ffigurau / Mesuriadau |
---|---|
Cost Adeiladu Sylfaenol | £766 / m2 |
Costau Gwasanaethau | £443 / m2 |
Gwaith allanol | £284 / m2 |
Arwynebedd llawr gros | 2572.6m2 |
Cyfanswm arwynebedd y safle | 0.3757 hectar |
Mathau o ystafelloedd a'u maint (m2): (m2) | Mannau addysgu: 393.2m2 Labordai: 402.7m2 Ystafelloedd technoleg: 770.9m2 Ystafelloedd celf: 246.6m2 |
Arwynebedd y mannau cylchdroi | 554.2m2 |
Arwynebedd y mannau storio | 38m2 |
% o arwynebedd y tir a ddefnyddir gan y gymuned (lle bo hynny'n berthnasol) | Amh |
% o arwynebedd yr adeiladau a ddefnyddir gan y gymuned (lle bo hynny'n berthnasol) | Amh |
Y rhagolygon o ran defnyddio trydan | Goleu: 12.43 kWh/m2 Offer: 19.33 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran llosgi tanwydd ffosil | 19.17 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran cynhyrchu ynni adnewyddadwy | -4.88 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran defnyddio dŵr | 3.42 m3/ person/ y flwyddyn |
% y dŵr a ddefnyddir y rhagwelir y bydd yn ddŵr glaw neu'n ddŵr llwyd | 0% |
Y camau a gymerwyd yn ystod y broses adeiladu i leihau'r effaith ar yr amgylchedd:
- Gwaredu llygryddion
- Lleihau'r effaith ar blanhigion, anifeiliaid a thrigolion lleol
- Defnyddio llai o ynni
- Ailddefnyddio ac ailgylchu cymaint o ddefnyddiau â phosibl
- Rhoi sylw i ystyriaethau amgylcheddol wrth ddewis defnyddiau a chydrannau
- Hyrwyddo ymwybyddiaeth amgylcheddol ymhlith y staff, yr is-gontractwyr a'r cyflenwyr
Addasu yn sgil sylwadau a ddaeth i law yn dilyn asesiadau amgylcheddol pellach ac ymrwymiadau y cytunir arnynt mewn trafodaethau â thrigolion a/neu fudiadau lleol.
Rhestr o'r camau cymdeithasol neu economaidd gynaliadwy yr arbrofwyd â nhw neu a gyflawnwyd:
Roedd angen creu adeilad newydd sy'n dangos fod Ysgol Maes y Gwendraeth yn ysgol ar gyfer yr unfed ganrif ar hugain. Y broblem bennaf o ran yr adeiladau presennol oedd diffyg mannau addysgu a chyfleusterau chwaraeon allanol.
Ar ôl ei hailddatblygu bydd modd i'r ysgol ddarparu digon o fannau addysgu a chymdeithasu digonol eu maint sy'n llecynnau dymunol ar gyfer gweithio a dysgu. Bydd yr ysgol yn cael ei haddasu a darperir cyfleusterau ychwanegol i sicrhau'i bod yn gwbl gynhwysol ac yn helpu pob plentyn.
Rhestr o'r camau cymdeithasol neu economaidd gynaliadwy yr arbrofwyd â nhw neu a gyflawnwyd:
- Defnyddio cerrig mân a ailgylchwyd ar gyfer gwaith draenio a seiliau caled ar y safle
- Mannau penodedig ar gyfer blychau plannu i'r disgyblion gael creu a rheoli llecyn plannu organig
- Lleolir blychau clwydo o gwmpas y safle
- Darperir dŵr twym gan gasglyddion paneli haul thermol.
- Gosodion glanweithiol/ymolchi nad ydynt yn defnyddio llawer o ddŵr
Yn ogystal â'r materion uchod, mae'r prosiect wedi cyflawni'r canlynol:
- Cyflawnwyd credyd cyntaf Man6: Ymgynghori (yn unol â safonau Addysg BREEAM 2008);
- Mae defnyddwyr yr adeilad, wedi ymweld â'r safle yn ystod y gwaith adeiladu, gan gynnwys ymweliadau rheolaidd gan athrawon a disgyblion ysgol.
- Mae defnyddwyr yr adeilad a'r prif randdeiliaid wedi bod yng nghyfarfodydd y Tîm Dylunio.
Disgrifiad o'r Prosiect:
Mae Bloc 23 yn estyniad i ysgol bresennol Maes y Gwendraeth ar ffurf neuadd chwaraeon newydd. Mae'n cynnwys neuadd chwaraeon, ystafelloedd newid, ystafell ddosbarth a swyddfa ar gyfer staff.
Y nod yw cynnal polisi adeilad gwyrdd gan ddefnyddio dyluniad ynni haul goddefol, golau ac awyru naturiol. Yn ogystal, bydd yr adeilad yn defnyddio'r ynni a gynhyrchir gan y paneli haul.
Gradd a sgôr BREEAM:
Mae'n ofynnol fod y neuadd chwaraeon newydd yn cyrraedd safon 'Rhagorol' BREEAM’. 73% oedd y sgôr a gyflawnwyd yn yr asesiad interim.
Nodir isod grynodeb o'r wybodaeth sylfaenol ynghylch costau'r prosiect.
Y canlynol yw nodweddion dylunio arloesol yr adeilad isel ei effaith hwn:
Nodweddion | Ystadegau / Ffigurau / Mesuriadau |
---|---|
Cost Adeiladu Sylfaenol | £766 / m2 |
Costau Gwasanaethau | £433 / m2 |
Gwaith allanol | £284 / m2 |
Arwynebedd llawr gros | 1191m2 |
Cyfanswm arwynebedd y safle | 0.166 hectar |
Mathau o ystafelloedd a'u maint (m2): (m2) | Mannau addysgu: 52m2 Ystafelloedd newid: 158m2 Neuadd Chwaraeon: 597m2 |
Arwynebedd y mannau cylchdroi | 171m2 |
Arwynebedd y mannau storio | 78m2 |
% o arwynebedd y tir a ddefnyddir gan y gymuned (lle bo hynny'n berthnasol) | Amh |
% o arwynebedd yr adeiladau a ddefnyddir gan y gymuned (lle bo hynny'n berthnasol) | Amh |
Y rhagolygon o ran defnyddio trydan | Goleu: 12.28 kWh/m2 Offer: 20.83 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran llosgi tanwydd ffosil | 237.26 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran cynhyrchu ynni adnewyddadwy | 10.92 kWh/m2 |
Y rhagolygon o ran defnyddio dŵr | 4.13 m3/ person/ y flwyddyn |
% y dŵr a ddefnyddir y rhagwelir y bydd yn ddŵr glaw neu'n ddŵr llwyd | 0% |
Y camau a gymerwyd yn ystod y broses adeiladu i leihau'r effaith ar yr amgylchedd:
- Gwaredu llygryddion
- Lleihau'r effaith ar blanhigion, anifeiliaid a thrigolion lleol
- Defnyddio llai o ynni
- Ailddefnyddio ac ailgylchu cymaint o ddefnyddiau â phosibl trwy fabwysiadu Cynllun Rheoli Gwastraff y Safle
- Gweithredu cynllun torri a llenwi cytbwys er mwyn sicrhau nad oedd deunyddiau gwrthgloddiau yn cael eu cludo i safle tirlenwi
- Rhoi sylw i ystyriaethau amgylcheddol wrth ddewis defnyddiau a chydrannau
- Hyrwyddo ymwybyddiaeth amgylcheddol ymhlith y staff, yr is-gontractwyr a'r cyflenwyr
- Addasu yn sgil sylwadau a ddaeth i law yn dilyn asesiadau amgylcheddol pellach ac ymrwymiadau y cytunir arnynt mewn trafodaethau â thrigolion a/neu fudiadau lleol.
- Rhoddwyd blaenoriaeth i'r gymuned leol ran cyfleoedd gwaith
- Rheoli cadwraeth bywyd gwyllt
Y camau cymdeithasol neu economaidd gynaliadwy yr arbrofwyd â nhw neu a gyflawnwyd:
Yn ogystal ag ymgynghori â'r cyhoedd a rhanddeiliad, gwnaed llawer o waith i ymgysylltu â disgyblion a staff er mwyn sicrhau bod yr ysgol yn teimlo'i bod yn rhan o'r prosiect cyfan.
Rhestr o'r camau cymdeithasol neu economaidd gynaliadwy yr arbrofwyd â nhw neu a gyflawnwyd:
- Defnyddio cerrig mân a ailgylchwyd ar gyfer gwaith draenio a seiliau caled ar y safle
- Mannau penodedig ar gyfer blychau plannu i'r disgyblion gael creu a rheoli llecyn plannu organig
- Lleolir blychau clwydo o gwmpas y safle
- Darperir dŵr twym gan gasglyddion paneli haul thermol.
- Gosodion glanweithiol/ymolchi nad ydynt yn defnyddio llawer o ddŵr
Yn ogystal â'r materion uchod, mae'r prosiect wedi cyflawni'r canlynol:
- Cyflawnwyd credyd cyntaf Man6: Ymgynghori (yn unol â safonau Addysg BREEAM 2008);
- Mae defnyddwyr yr adeilad, wedi ymweld â'r safle yn ystod y gwaith adeiladu, gan gynnwys ymweliadau rheolaidd gan athrawon a disgyblion ysgol.
- Mae defnyddwyr yr adeilad a'r prif randdeiliaid wedi bod yng nghyfarfodydd y Tîm Dylunio.
Addysg ac Ysgolion
Addysg ddwyieithog
Dod o hyd i ysgol
Derbyn i Ysgolion a Newid Ysgol
Anghenion Dysgu Ychwanegol
Cludiant Ysgol
Ysgolion ar gau drwy argyfwng
Addysg yn y cartref - Addysg Ddewisol yn y Cartref
Dysgu Oedolion
Cyrsiau Dysgu Oedolion
Dyddiadau'r tymhorau ysgolion
Diogelwch Ffyrdd
Prydau ysgol
ParentPay
Canolfan Addysg Pentywyn Awyr Agored
Cymorth ieuenctid
Cyfranogiad a Hawliau Plant
Chwaraeon a hamdden yn yr Ysgol
Cymorth Ariannol
Colli ysgol : Colli cyfle
Cyllideb ysgolion
Llywodraethwyr ysgol
Rhaglen Moderneiddio Addysg Sir Gâr
Addysg Sir Gâr 2022-2032
- Pam mae angen y strategaeth hon arnom?
- Gweledigaeth ar gyfer 2032
- Ein canlyniadau dymunol 2022-2032
- Cyswllt â'r amcanion llesiant
- Cefndir polisi
Mae ein hymddygiad yn eiffeithio ar bawb a phopeth
Herio
Mwy ynghylch Addysg ac Ysgolion