Llais y plentyn / person ifanc
Mae gan bob plentyn a pherson ifanc yr hawl i roi ei farn/barn ynghylch penderfyniadau sy'n effeithio arnynt. Mae Erthygl 12 o Gonfensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau’r Plentyn yn nodi hyn.
Mae gan blant a phobl ifanc ag anghenion dysgu ychwanegol wybodaeth unigryw am eu hanghenion a'u hamgylchiadau eu hunain. Bydd ganddynt eu barn eu hunain am ba fath o gymorth yr hoffent ei gael i wneud y gorau o'u haddysg.
Lle y bo'n bosibl, dylent gymryd rhan mewn penderfyniadau fel gosod targedau, dewis ysgolion, asesu eu hanghenion, adolygiadau blynyddol a newid ysgolion. Dylent deimlo'n hyderus y gwrandewir arnynt a bod eu barn yn cael ei gwerthfawrogi.
Efallai na fydd yn hawdd dod o hyd i farn y plentyn / person ifanc bob amser. Gall plant ifanc iawn a phlant ag anawsterau cyfathrebu difrifol, er enghraifft, fod yn her wirioneddol i weithwyr proffesiynol. Ond mae'r egwyddor o ddarganfod barn y plentyn neu'r person ifanc yn bwysig iawn. Gall eu barn a'u profiadau helpu gweithwyr proffesiynol i ddod i benderfyniadau. Dylai cynghorau, ysgolion a meithrinfeydd helpu hyn i ddigwydd.
Mae gan blant a phobl ifanc sy'n byw yng Nghymru yr hawl i:
- apelio yn erbyn rhai penderfyniadau a wneir gan eu hawdurdod lleol ynglŷn â'u hanghenion dysgu ychwanegol a
- dod â hawliad am wahaniaethu ar sail anabledd yn erbyn ysgolion yng Nghymru.
Mae'r hawliau apelio a hawlio yr un fath â'r rhai ar gyfer rhieni a gofalwyr. Nid yw hyn yn effeithio ar hawl y rhieni i wneud apêl a hawliad. Mae'n golygu bod gan blant/pobl ifanc yr un hawliau â'u rhieni/gofalwyr i wneud eu hapêl a'u hawliad eu hunain.
Gall y canlynol fod yn ddefnyddiol i gael rhagor o wybodaeth:
Addysg ac Ysgolion
Addysg ddwyieithog
- Cwestiynau cyffredin
- Manteision bod yn ddwyieithog
- Cefnogaeth a chyngor
- Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (CSGA)
Dod o hyd i ysgol
Derbyn i Ysgolion a Newid Ysgol
- Gwybodaeth i rieni
- Gwneud cais am le rhan-amser mewn meithrinfa (3 oed)
- Gwneud cais am le amser llawn mewn ysgol gynradd (4 oed)
- Symud i'r Ysgol Uwchradd (11 oed)
- Newid ysgolion yng nghanol tymor neu flwyddyn academaidd
- Apeliadau: Beth i'w wneud os ydych chi wedi cael gwrthod lle ysgol
- Dalgylchoedd
- Cwestiynau
- Polisiau
Anghenion Dysgu Ychwanegol
- Seicoleg Addysg a Phlant
- Darpariaethau arbenigol
- Y gallu i ddysgu
- Darllen ac ysgrifennu
- Rhif neu fathemateg
- Sgiliau echddygol
- Iaith, Lleferydd a Chyfathrebu
- Anawsterau Dysgu Difrifol
- Colled Clyw
- Nam ar y golwg
- Problemau corfforol a/neu feddygol
- Awtistiaeth
- Saesneg/Cymraeg fel ail iaith
- Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
- Sipsiwn a theithwyr
- Canolbwyntio
- Partneriaeth â Rhieni
- Llais y plentyn / person ifanc
- Canllaw termau
- Anghenion dysgu ychwanegol: Y broses o wneud penderfyniadau
Cludiant Ysgol
Ysgolion ar gau drwy argyfwng
Addysg yn y cartref - Addysg Ddewisol yn y Cartref
Dysgu oedolion
- TGAU Saesneg i oedolion
- TGAU Mathemateg i oedolion
- Iaith Arwyddion Prydain
- SSIE
- Sgiliau Hanfodol
- Sgiliau Llythrennedd Digidol
- Gwybodaeth i ddysgwyr
Dyddiadau'r tymhorau ysgolion
Diogelwch Ffyrdd
Prydau ysgol
- Prydau ysgol gynradd
- Prydau ysgol uwchradd
- Prydau ysgol am ddim
- Brecwast / llaeth ysgol am ddim
- Alergenau, anoddefiadau a deietau arbennig
- Sut rydym yn cael hyd i’n cynnyrch
- Safonau maeth ar gyfer prydau ysgol
- Cwestiynau Cyffredin Prydau Ysgol
ParentPay
Canolfan Addysg Pentywyn Awyr Agored
Cymorth ieuenctid
- Gwobr Dug Caeredin
- Coleg i ddisgyblion blwyddyn 11
- Heb fod mewn addysg na chyflogaeth?
- Cynnydd
- Cam Nesa
Cyfranogiad a Hawliau Plant
Chwaraeon a hamdden yn yr Ysgol
Cymorth Ariannol
Cyllideb ysgolion
Llywodraethwyr ysgol
Rhaglen Moderneiddio Addysg Sir Gâr
- Buddsoddiad Ysgolion Cynradd
- Buddsoddiad Ysgolion Uwchradd
- Ymgynghoriad
- Categorïau BREEAM
- Dylunio cynaliadwy - BREEAM
- Ysgolion sy'n Cael eu Datblygu
- Grantiau Ffocws Llywodraeth Cymru
Addysg Sir Gâr 2022-2032
- Pam mae angen y strategaeth hon arnom?
- Gweledigaeth ar gyfer 2032
- Ein canlyniadau dymunol 2022-2032
- Cyswllt â'r amcanion llesiant
- Cefndir polisi
Mae ein hymddygiad yn eiffeithio ar bawb a phopeth
Pwysigrwydd Presenoldeb
Mwy ynghylch Addysg ac Ysgolion