Safonau maeth ar gyfer prydau ysgol
Diweddarwyd y dudalen ar: 17/12/2020
Mae'r tabl canlynol yn crynhoi'r Safonau Maeth fel eich bod yn gwybod beth i'w ddisgwyl gan ein bwydlenni sydd wedi'u cynllunio'n ofalus:
Bwyd | Manylion er enghraifft swm dyddiol / wythnosol, math, dull coginio ac ati |
---|---|
Ffrwythau a llysiau | Dim llai na 2 ddogn y dydd y plentyn (mae'n rhaid i un o leiaf fod yn llysiau neu'n salad, ac mae'n rhaid i un o leiaf fod yn ffrwyth). |
Pysgod olewog | Ar y fwydlen cinio ysgol o leiaf unwaith bob pythefnos. |
Cynhyrchion tatws wedi'u ffrïo'n ddwfn | Rhaid peidio â gweini tatws a chynhyrchion tatws sydd wedi'u coginio mewn braster/olewau yng nghegin yr ysgol neu wrth eu cynhyrchu fwy na dwywaith yr wythnos. |
Cynhyrchion wedi'u ffrio'n ddwfn | Rhaid peidio â gweini eitemau bwyd eraill (heblaw am datws) sydd wedi eu coginio mewn braster/olewau yng nghegin yr ysgol neu wrth eu cynhyrchu fwy na dwywaith yr wythnos. |
Cynhyrchion cig wedi'u cynhyrchu | Ni ddylai gael ei adffurfio/ailansoddi. |
Bara (heb y taeniad) | Dylid annog bwyta amrywiaeth o fara gan gynnwys bara gwenith cyflawn. |
Olewau a Thaeniadau | Dim ond olewau a thaeniadau sydd â llawer o fraster aml-annirlawn a/neu mono-annirlawn y gellir eu defnyddio |
Byrbrydau melys a sawrus | Dim ar gael |
Halen | Dim yn cael ei ychwanegu at lysiau yn ystod coginio. Cyfyngu ar halen o ryseitiau neu ei waredu a defnyddio yn ei le berlysiau a sbeisys derbyniol. Dim ar gael ar y byrddau cinio nac wrth y cownter gweini. |
Addysg ac Ysgolion
Addysg ddwyieithog
- Cwestiynau cyffredin
- Manteision bod yn ddwyieithog
- Cefnogaeth a chyngor
- Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (CSGA)
Dod o hyd i ysgol
Derbyn i Ysgolion a Newid Ysgol
- Gwybodaeth i rieni
- Gwneud cais am le rhan-amser mewn meithrinfa (3 oed)
- Gwneud cais am le amser llawn mewn ysgol gynradd (4 oed)
- Symud i'r Ysgol Uwchradd (11 oed)
- Newid ysgolion yng nghanol tymor neu flwyddyn academaidd
- Apeliadau: Beth i'w wneud os ydych chi wedi cael gwrthod lle ysgol
- Dalgylchoedd
- Cwestiynau
- Polisiau
- Newidiadau i Ddyddiad Dechrau Addysg Llawn Amser
Anghenion Dysgu Ychwanegol
- Seicoleg Addysg a Phlant
- Darpariaethau arbenigol
- Y gallu i ddysgu
- Darllen ac ysgrifennu
- Rhif neu fathemateg
- Sgiliau echddygol
- Iaith, Lleferydd a Chyfathrebu
- Anawsterau Dysgu Difrifol
- Colled Clyw
- Nam ar y golwg
- Problemau corfforol a/neu feddygol
- Awtistiaeth
- Saesneg/Cymraeg fel ail iaith
- Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
- Sipsiwn a theithwyr
- Canolbwyntio
- Partneriaeth â Rhieni
- Llais y plentyn / person ifanc
- Canllaw termau
- Y Blynyddoedd Cynnar
- Anghenion dysgu ychwanegol: Y broses o wneud penderfyniadau
Cludiant Ysgol
Ysgolion ar gau drwy argyfwng
Addysg yn y cartref - Addysg Ddewisol yn y Cartref
Dysgu Oedolion
Cyrsiau Dysgu Oedolion
Dyddiadau'r tymhorau ysgolion
Diogelwch Ffyrdd
Prydau ysgol
- Prydau ysgol gynradd
- Prydau ysgol uwchradd
- Prydau ysgol am ddim
- Brecwast / llaeth ysgol am ddim
- Alergenau, anoddefiadau a deietau arbennig
- Sut rydym yn cael hyd i’n cynnyrch
- Safonau maeth ar gyfer prydau ysgol
- Cwestiynau Cyffredin Prydau Ysgol
ParentPay
Canolfan Addysg Pentywyn Awyr Agored
Cymorth ieuenctid
- Gwobr Dug Caeredin
- Coleg i ddisgyblion blwyddyn 11
- Heb fod mewn addysg na chyflogaeth?
- Cynnydd
- Cam Nesa
Cyfranogiad a Hawliau Plant
Chwaraeon a hamdden yn yr Ysgol
Cymorth Ariannol
Colli ysgol : Colli cyfle
Cyllideb ysgolion
Llywodraethwyr ysgol
Rhaglen Moderneiddio Addysg Sir Gâr
- Buddsoddiad Ysgolion Cynradd
- Buddsoddiad Ysgolion Uwchradd
- Ymgynghoriad
- Categorïau BREEAM
- Dylunio cynaliadwy - BREEAM
- Grantiau Ffocws Llywodraeth Cymru
- Strategaeth y Rhaglen Moderneiddio Addysg
Addysg Sir Gâr 2022-2032
- Pam mae angen y strategaeth hon arnom?
- Gweledigaeth ar gyfer 2032
- Ein canlyniadau dymunol 2022-2032
- Cyswllt â'r amcanion llesiant
- Cefndir polisi
Mae ein hymddygiad yn eiffeithio ar bawb a phopeth
Herio
Mwy ynghylch Addysg ac Ysgolion