Y Blynyddoedd Cynnar
Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol y Blynyddoedd Cynnar
Mae gan bob Awdurdod Lleol swyddog dynodedig a elwir yn 'Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol y Blynyddoedd Cynnar' a fydd â'r cyfrifoldeb am gydlynu cyfrifoldebau strategol yr Awdurdod Lleol mewn perthynas â phlant o dan oedran ysgol gorfodol (0-5) nad ydynt yn mynychu ysgolion a gynhelir.
Rôl y Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol y Blynyddoedd Cynnar yw:
Gweithio gyda rhieni/gofalwyr, lleoliadau blynyddoedd cynnar, gweithwyr iechyd proffesiynol a'r holl asiantaethau eraill sy'n gweithio gyda phlant o dan oedran ysgol gorfodol (0-5) ble mae e wedi dod i'r amlwg neu yn glir bod gan y plentyn Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY).
Cefnogi'r gwaith o ddatblygu cynlluniau ar gyfer plant ag anghenion difrifol a chymhleth.
Codi ymwybyddiaeth o systemau ADY a hyrwyddo ymyrraeth gynnar.
Darparu hyfforddiant a chyngor mewn lleoliadau cyn ysgol gan godi ymwybyddiaeth am ADY.
Cefnogi plant gydag ADY neu sydd ag anghenion sy’n dod i’r amlwg gyda chynllunio pontio gwell wrth fynd i mewn i leoliadau ac ysgolion.
Gweithio ar y cyd â gwasanaethau partner fel Iechyd a Gwasanaethau Plant.
Cysylltwch â'r 'Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol y Blynyddoedd Cynnar' am ragor o wybodaeth os es angen: Tracey Davies, ebost: TJDavies@sirgar.gov.uk
Panel Cynhwysiant y Blynyddoedd Cynnar
Mae'r Panel yn canolbwyntio ar blant yn y Blynyddoedd Cynnar, o dan 5 oed, nad ydynt eto'n mynychu'r ysgol ac sydd wedi dod i'r amlwg bod ganddynt Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) neu sydd ag anghenion sy’n dod i’r amlwg. Rôl y panel yw gweithio mewn ffordd amlddisgyblaethol i edrych ar ba gyngor / strategaethau neu Ddarpariaeth Dysgu Ychwanegol sydd ei angen i gefnogi'r plentyn orau, bryd hynny. Gall ymwelwyr iechyd gyfeirio eich plentyn at y Panel Cynhwysiant y Blynyddoedd Cynnar drwy lenwi’r ffurflen S64.
Canlyniadau posibl:
Ymyrraeth: cyfnod lle gall plentyn gael mynediad at ymyrraeth ychwanegol i gefnogi gyda sgiliau cymdeithasol, cyfathrebu a chwarae.
Ymyrraeth gan Staff Cymorth: gall plant gael mynediad at staff cymorth ymyrraeth yn eu lleoliad gofal plant. Defnyddir y gefnogaeth i helpu plant i weithio tuag at eu deiliannau sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn.
Cymorth i Deuluoedd: gallai hyn ddigwydd ar ffurf gweithdai, grwpiau neu yn unigol, y gellir eu lleoli gartref.
Cymorth pontio: bydd gwybodaeth yn cael ei rannu gyda'r lleoliad gofal plant / yr ysgol i gefnogi profiad pontio cadarnhaol, a hwylusir gan y Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol Y Blynyddoedd Cynnar neu Gydlynydd Dynodedig. Bydd hyn yn cael ei wneud drwy 'Gyfarfod Pontio'. Mae cyfarfod pontio'n digwydd yn ystod y tymor cyn i blentyn ddechrau ysgol newydd. Bydd y cyfarfod yn gyfarfod cynllunio sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn gyda rhieni, gweithwyr proffesiynol sy'n ymwneud â'r plentyn, lleoliad y blynyddoedd cynnar a'r ysgol mae disgwyl i'r plentyn mynychu. Cynhelir cyfarfod pontio i sicrhau bod trafodaeth am sut y bydd y plentyn yn cael ei gefnogi ac yn gyfle i'r rhiant/gwarcheidwad rannu gwybodaeth allweddol fydd yn helpu'r ysgol newydd i gefnogi'r plentyn. Bydd Proffil Un Dudalen yn cael ei ddatblygu ar gyfer y plentyn. Os cydnabyddir bod gan blentyn anghenion dysgu ychwanegol, sy'n gofyn am ddarpariaeth dysgu ychwanegol, yna bydd Cynllun Datblygu Unigol (CDU) yn cael ei ddatblygu ar gyfer y plentyn.
Gellir cael rhagor o wybodaeth drwy'r gwefannau canlynol:
Addysg ac Ysgolion
Addysg ddwyieithog
- Manteision bod yn ddwyieithog
- Cwestiynau cyffredin
- Cefnogaeth a chyngor
- Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (CSGA)
Dod o hyd i ysgol
Derbyn i Ysgolion a Newid Ysgol
- Gwybodaeth i rieni
- Gwneud cais am le rhan-amser mewn meithrinfa (3 oed)
- Gwneud cais am le amser llawn mewn ysgol gynradd (4 oed)
- Symud i'r Ysgol Uwchradd (11 oed)
- Newid ysgolion yng nghanol tymor neu flwyddyn academaidd
- Apeliadau: Beth i'w wneud os ydych chi wedi cael gwrthod lle ysgol
- Dalgylchoedd
- Cwestiynau
- Polisiau
Anghenion Dysgu Ychwanegol
- Seicoleg Addysg a Phlant
- Darpariaethau arbenigol
- Y gallu i ddysgu
- Darllen ac ysgrifennu
- Rhif neu fathemateg
- Sgiliau echddygol
- Iaith, Lleferydd a Chyfathrebu
- Anawsterau Dysgu Difrifol
- Colled Clyw
- Nam ar y golwg
- Problemau corfforol a/neu feddygol
- Awtistiaeth
- Saesneg/Cymraeg fel ail iaith
- Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
- Canolbwyntio
- Sipsiwn a theithwyr
- Partneriaeth â Rhieni
- Llais y plentyn / person ifanc
- Anghenion dysgu ychwanegol: Y broses o wneud penderfyniadau
- Canllaw termau
- Y Blynyddoedd Cynnar
Cludiant Ysgol
Ysgolion ar gau drwy argyfwng
Addysg yn y cartref - Addysg Ddewisol yn y Cartref
Dysgu oedolion
- TGAU Saesneg i oedolion
- TGAU Mathemateg i oedolion
- Iaith Arwyddion Prydain
- Gwybodaeth i ddysgwyr
- SSIE
- Sgiliau Hanfodol
- Sgiliau Llythrennedd Digidol
Dyddiadau'r tymhorau ysgolion
Diogelwch Ffyrdd
Prydau ysgol
- Prydau ysgol gynradd
- Prydau ysgol uwchradd
- Prydau ysgol am ddim
- Brecwast / llaeth ysgol am ddim
- Alergenau, anoddefiadau a deietau arbennig
- Sut rydym yn cael hyd i’n cynnyrch
- Safonau maeth ar gyfer prydau ysgol
- Cwestiynau Cyffredin Prydau Ysgol
ParentPay
Canolfan Addysg Pentywyn Awyr Agored
Cymorth ieuenctid
- Gwobr Dug Caeredin
- Coleg i ddisgyblion blwyddyn 11
- Heb fod mewn addysg na chyflogaeth?
- Cynnydd
- Cam Nesa
Cyfranogiad a Hawliau Plant
Chwaraeon a hamdden yn yr Ysgol
Cymorth Ariannol
Cyllideb ysgolion
Llywodraethwyr ysgol
Rhaglen Moderneiddio Addysg Sir Gâr
- Buddsoddiad Ysgolion Cynradd
- Buddsoddiad Ysgolion Uwchradd
- Ymgynghoriad
- Categorïau BREEAM
- Dylunio cynaliadwy - BREEAM
- Grantiau Ffocws Llywodraeth Cymru
- Ysgolion sy'n Cael eu Datblygu
Addysg Sir Gâr 2022-2032
- Pam mae angen y strategaeth hon arnom?
- Gweledigaeth ar gyfer 2032
- Ein canlyniadau dymunol 2022-2032
- Cyswllt â'r amcanion llesiant
- Cefndir polisi
Mae ein hymddygiad yn eiffeithio ar bawb a phopeth
Mwy ynghylch Addysg ac Ysgolion