Y Blynyddoedd Cynnar
Diweddarwyd y dudalen ar: 14/08/2024
Mae gan bob Awdurdod Lleol swyddog dynodedig o'r enw 'Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol Blynyddoedd Cynnar' a fydd yn gyfrifol am gydlynu cyfrifoldebau strategol yr Awdurdod Lleol mewn perthynas â phlant o dan oedran ysgol gorfodol (0-5) nad ydynt yn mynychu ysgolion a gynhelir. Rôl y Swyddog Arweiniol Blynyddoedd Cynnar yw:
Gweithio gyda rhieni/gofalwyr, lleoliadau blynyddoedd cynnar, gweithwyr iechyd proffesiynol a'r holl asiantaethau eraill sy'n gweithio gyda phlant o dan oedran ysgol gorfodol (0-5) sydd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) sy'n dod i'r amlwg neu wedi nodi Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY).
Cefnogi datblygiad cynlluniau ar gyfer plant ag anghenion difrifol a chymhleth.
Codi ymwybyddiaeth o systemau ADY a hyrwyddo ymyrraeth gynnar.
Darparu hyfforddiant codi ymwybyddiaeth ADY a chyngor mewn lleoliadau cyn-ysgol.
Cefnogi plant sydd wedi dod i'r amlwg neu adnabod ADY gyda chynllunio pontio gwell wrth fynd i mewn i leoliadau ac ysgolion.
I weithio ar y cyd â gwasanaethau partner fel Iechyd a Gwasanaethau Plant.
Cysylltwch â Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol y Blynyddoedd Cynnar i gael rhagor o wybodaeth os oes angen: Tracey Davies, e-bost: TJDavies@sirgar.gov.uk
Panel Cynhwysiant y Blynyddoedd Cynnar
Mae'r Panel yn canolbwyntio ar blant yn y Blynyddoedd Cynnar, o dan 5 oed, nad ydynt eto'n mynychu'r ysgol ac sydd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) sy'n dod i'r amlwg neu wedi nodi Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY). Rôl y panel yw gweithio mewn ffordd amlddisgyblaethol i edrych ar ba gyngor/strategaethau neu ddarpariaeth dysgu ychwanegol sydd eu hangen i gefnogi'r plentyn orau, bryd hynny. Gall ymwelwyr iechyd gyfeirio eich plentyn at y Panel y Blynyddoedd Cynnar drwy ffurflen S64.
Canlyniadau posibl:
Ymyrraeth: cyfnod lle gall plentyn gael mynediad at ymyrraeth ychwanegol i gefnogi gyda sgiliau cymdeithasol, cyfathrebu a chwarae.
Ymyrraeth gan staff cymorth: gall plant gael mynediad at staff cymorth ymyrraeth yn eu lleoliad gofal plant. Defnyddir y gefnogaeth i helpu plant i weithio tuag at eu deiliannau sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn.
Cymorth i Deuluoedd: gallai hyn ddigwydd ar ffurf gweithdai, grwpiau neu yn unigol, a all fod yn seiliedig ar y cartref.
Cymorth pontio: bydd gwybodaeth yn cael ei rhannu gyda'r lleoliad gofal plant / ysgol i gefnogi profiad pontio cadarnhaol, a hwylusir gan Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol y Blynyddoedd Cynnar neu Gydlynydd Dynodedig. Bydd hyn yn cael ei wneud drwy 'Cyfarfod Pontio'. Cynhelir cyfarfod pontio yn ystod y tymor cyn i blentyn ddechrau ysgol newydd. Bydd y cyfarfod yn gyfarfod cynllunio sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn gyda rhieni, gweithwyr proffesiynol sy'n ymwneud â'r plentyn, lleoliad y blynyddoedd cynnar a'r ysgol y disgwylir i'r plentyn ei mynychu. Cynhelir cyfarfod pontio i sicrhau bod trafodaeth am sut y bydd y plentyn yn cael ei gefnogi ac yn rhoi cyfle i'r rhiant/gwarcheidwad rannu gwybodaeth allweddol a fydd yn helpu'r ysgol newydd i gefnogi'r plentyn. Bydd proffil un dudalen (PUD) yn cael ei ddatblygu ar gyfer y plentyn. Os cydnabyddir bod gan blentyn anghenion dysgu ychwanegol sy'n gofyn am ddarpariaeth ddysgu ychwanegol, yna bydd Cynllun Datblygu Unigol (CDU) yn cael ei ddatblygu ar gyfer y plentyn.
Gallai'r gwefannau canlynol fod yn ddefnyddiol ar gyfer mwy o wybodaeth:
Addysg ac Ysgolion
Addysg ddwyieithog
- Cwestiynau cyffredin
- Manteision bod yn ddwyieithog
- Cefnogaeth a chyngor
- Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (CSGA)
Dod o hyd i ysgol
Derbyn i Ysgolion a Newid Ysgol
- Gwybodaeth i rieni
- Gwneud cais am le rhan-amser mewn meithrinfa (3 oed)
- Gwneud cais am le amser llawn mewn ysgol gynradd (4 oed)
- Symud i'r Ysgol Uwchradd (11 oed)
- Newid ysgolion yng nghanol tymor neu flwyddyn academaidd
- Apeliadau: Beth i'w wneud os ydych chi wedi cael gwrthod lle ysgol
- Dalgylchoedd
- Cwestiynau
- Polisiau
- Newidiadau i Ddyddiad Dechrau Addysg Llawn Amser
Anghenion Dysgu Ychwanegol
- Seicoleg Addysg a Phlant
- Darpariaethau arbenigol
- Y gallu i ddysgu
- Darllen ac ysgrifennu
- Rhif neu fathemateg
- Sgiliau echddygol
- Iaith, Lleferydd a Chyfathrebu
- Anawsterau Dysgu Difrifol
- Colled Clyw
- Nam ar y golwg
- Problemau corfforol a/neu feddygol
- Awtistiaeth
- Saesneg/Cymraeg fel ail iaith
- Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
- Sipsiwn a theithwyr
- Canolbwyntio
- Partneriaeth â Rhieni
- Llais y plentyn / person ifanc
- Canllaw termau
- Y Blynyddoedd Cynnar
- Anghenion dysgu ychwanegol: Y broses o wneud penderfyniadau
Cludiant Ysgol
Ysgolion ar gau drwy argyfwng
Addysg yn y cartref - Addysg Ddewisol yn y Cartref
Dysgu Oedolion
Cyrsiau Dysgu Oedolion
Dyddiadau'r tymhorau ysgolion
Diogelwch Ffyrdd
Prydau ysgol
- Prydau ysgol gynradd
- Prydau ysgol uwchradd
- Prydau ysgol am ddim
- Brecwast / llaeth ysgol am ddim
- Alergenau, anoddefiadau a deietau arbennig
- Sut rydym yn cael hyd i’n cynnyrch
- Safonau maeth ar gyfer prydau ysgol
- Cwestiynau Cyffredin Prydau Ysgol
ParentPay
Canolfan Addysg Pentywyn Awyr Agored
Cymorth ieuenctid
- Gwobr Dug Caeredin
- Coleg i ddisgyblion blwyddyn 11
- Heb fod mewn addysg na chyflogaeth?
- Cynnydd
- Cam Nesa
Cyfranogiad a Hawliau Plant
Chwaraeon a hamdden yn yr Ysgol
Cymorth Ariannol
Colli ysgol : Colli cyfle
Cyllideb ysgolion
Llywodraethwyr ysgol
Rhaglen Moderneiddio Addysg Sir Gâr
- Buddsoddiad Ysgolion Cynradd
- Buddsoddiad Ysgolion Uwchradd
- Ymgynghoriad
- Categorïau BREEAM
- Dylunio cynaliadwy - BREEAM
- Grantiau Ffocws Llywodraeth Cymru
- Strategaeth y Rhaglen Moderneiddio Addysg
Addysg Sir Gâr 2022-2032
- Pam mae angen y strategaeth hon arnom?
- Gweledigaeth ar gyfer 2032
- Ein canlyniadau dymunol 2022-2032
- Cyswllt â'r amcanion llesiant
- Cefndir polisi
Mae ein hymddygiad yn eiffeithio ar bawb a phopeth
Herio
Mwy ynghylch Addysg ac Ysgolion